เกิดอุบัติเหตุตู้โดยสารรถไฟ ขบวน 46 ปาดังเบซาร์-กรุงเทพฯ ตกราง ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ทำให้มีขบวนรถไฟล่าช้า และ ผู้โดยสาร 40 คน ต้องเปลี่ยนไปเดินทางด้วยรถทัวร์แทน

เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (15 เม.ย.) เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องใช้ปั่นจั่น ช่วยยกตู้โดยสารรถไฟ คันที่ 12 ของขบวน 46 ปาดังเบซาร์-กรุงเทพฯ ขึ้น หลังเพลาของตู้โดยสารคันดังกล่าว เกิดตกราง จำนวน 1 เพลา บริเวณ สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เพียงเล็กน้อย

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถไฟขบวนนี้ ได้เดินทางมาจากสถานีปาดังเบซาร์ เข้าเทียบชานชาลาที่ 1 ของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ และกำลังจะถอยตู้โดยสาร เพื่อไปเชื่อมต่อกับขบวน 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางต่อเข้ากรุงเทพฯ แต่ขณะถอยหลัง ตู้โดยสารคันที่ 12 เกิดตกราง โชคดีไม่มีผู้โดยสารอยู่บนตู้โดยสารดังกล่าว

เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงกู้สำเร็จ แต่ผลพวงดังกล่าว ทำให้ รถไฟ ขบวน 38 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ล่าช้ากว่ากำหนด กว่า 2 ชั่วโมง และยังทำให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยตู้โดยสารคันที่ 12 จำนวน 40 คน ไม่สามารถเดินทางต่อได้ ทางสถานีรถไฟหาดใหญ่ต้องจัดรถทัวร์ 2 คัน เพื่อรับส่งผู้โดยสารทั้ง 40 คน เดินทางเข้ากรุงเทพฯ แทน

ส่วนสาเหตุ ที่ทำให้ตู้โดยสารรถไฟตกราง ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

รถไฟตกรางที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่