ขบวนการยาเสพติดซิ่งเก๋งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเสียหลักแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าดับ 1 เจ็บ 1

วันที่ 9 เม.ย. 2562 เวลา 06.00 น. พ.ต.ท.ศิริชัย โสมอินทร์ สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุรถเก๋งซูซูกิ สีดำ ทะเบียน 6 กภ 392 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนเสาไฟฟ้า ถ.คลองส่งน้ำ หลังชุมชนการเคหะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 ลงพื้นที่ตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งคนดังกล่าวอัดก็อปปี้อยู่กับเสาไฟฟ้าข้างทาง สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ชิ้นส่วนข้าวของกระจัดกระจาย ด้านในห้องโดยสารพบคนขับได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยนำตัวออกมา โดยพบว่าอาการค่อนข้างสาหัส จึงเร่งนำส่งรักษายังโรงพยาบาลมหาราช นอกจากนี้ ยังพบร่างของผู้โดยสารที่นั่งเบาะด้านข้างคนขับเสียชีวิตคาที่

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นอกเครื่องแบบ ได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุเพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน โดยพบใบขับขี่ของ นายสุรศักดิ์ บุญอินทร์ อายุ 24 ปี ตกอยู่ในเบาะรถ รวมถึงพบยาบ้าบรรจุในซองพลาสติกจำนวนหนึ่ง และเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ของผู้หญิงที่เบาะหลัง

ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของขบวนการค้ายาเสพติดที่หนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี "เอ๋ เมืองกรุง" พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่เป็นคนขับรถ ก่อนเกิดเหตุได้พาเพื่อนสนิท และหญิงสาวอีก 1 คน มาส่งมอบยาบ้า 4,000 เม็ด ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางแผนล่อซื้อ ภายในซอยเปลี่ยว ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. ทว่าคนร้ายไหวตัวทัน และขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนหญิงสาว คาดว่าอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนี ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป