"สุเทพ เทือกสุบรรณ" เดินหน้าแฉเบื้องหลังดัน "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นั่งนายกรัฐมนตรี ต้องเจรจาศัตรูหลายกลุ่ม อ้างถ้าไม่ใช่ตนเอง ทำไม่ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โพสต์คลิปปราศรัย เล่าเหตุการณ์เบื้องหลังการเป็นผู้จัดการตั้งรัฐบาล จนนายอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกฯ

โดยนายสุเทพเล่าช่วงหนึ่งในคลิปที่โพสต์ ระบุว่า ตนเหนื่อยแทบตายในการทำให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ และไม่มีใครทำได้ ตนอ่านเกมออกว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ต้องไป และพรรคพลังประชาชนต้องถูกยุบ

จึงเตรียมการ และไปพูดในพรรคว่า จะให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ แต่คนในพรรคหัวเราะว่า ตนคิดเรื่องเป็นไปไม่ได้

ขณะนั้นนายเนวิน ชิดชอบ อยู่กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งนายเนวิน ไม่ยอมคุยกับตนที่ไทย เพราะกลัวว่า นายทักษิณจะรู้ จึงนัดพบที่ประเทศอังกฤษ ตนไปเจรจาจนนายเนวิน ยอม

จากนั้นตนไปหานายบรรหาร ศิลปอาชา ถือดอกไม้ไปช่อหนึ่ง กดกริ่งที่หน้าประตูบ้าน ครึ่งชั่วโมงจึงเปิดประตูให้ เข้าเจรจาจนตกลง จากนั้นก็ไปคุยกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ สุชาติ ตันเจริญ ซึ่งเป็นศัตรูเก่าทั้งหมด แต่ตนมีวิธีการเจรจาจนทั้งหมดมาสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ จนได้เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่บรรยากาศการปราศรัยหาเสียงของแต่ละพรรค เริ่มที่การปราศรัยหาเสียงในกทม.ที่ถือเป็นเขตช้างชนช้าง คือ เขตบางบอน หนองแขม ซึ่งเป็นการสู้กันระหว่างพันตำรวจเอก นายแพทย์ สามารถ ม่วงศิริ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กับนายวัน อยู่บำรุง ลูกชายคนโตของ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง

ซึ่งเมื่อวาน ร้อยตำรวจเอกเฉลิม พร้อม นายวัน และ นายอาชวิน หรือ กาโม่ บุตรชายของนายวัน ลงพื้นที่หาเสียงที่ หมู่บ้าน หรรษา1 เขตหนองแขม พร้อมปราศรัยกับประชาชน

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าวปราศรัยว่า หากไม่มีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลายคนคงไม่มีวาสนาที่ได้เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวมถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อก่อนยังตามนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ตนเป็นรัฐมนตรีตั้งแต่ปี 2531 แล้วพวกคุณอยู่ไหน และผมไม่เคยลืมคนของผม ผมไม่ได้ปากหวาน ในชีวิตการเมืองทุกครั้งเขตอื่นผมอาจแพ้ แต่เขตหนองแขม ผมขอประกาศว่าผมชนะทุกครั้ง

ส่วนอีกหนึ่งคู่แข่งในเขตนี้่ คือ นายวัชระ กรรณิการ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 26 บางบอน-หนองแขม พร้อม นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ปราศรัย ที่ลานตลาดอิ่มอัมพร หมู่บ้านพระปิ่น 5 เขตบางบอน

นายวัชระ กล่าวว่า ตนถูกเลือกให้มาลงที่เขตนี้ ต้องบอกว่าไม่กลัวใคร เพราะเกิดวันดวงแข็ง สาเหตุที่มาบางบอน เพราะตั้งใจจะมาเป็นคนรับใช้ชาวบางบอนและหนองแขมทุกคน ถึงยากจะเอาชนะได้ เพราะมี 2 ตระกูลดูแลอยู่ แต่จะเดินหน้าเต็มที่ ไม่ว่าจะชนะหรือไม่ ก็ตาม

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นนายเก่า
บอกว่าจะไม่ร่วมงานกับพลเอก ประยุทธ์ ทำให้สบายใจและต้องบอกว่าเมื่อพูดอย่างนั้น "มันจบแล้วครับนาย"

ส่วนที่ จังหวัดสุพรรณบุรี แม้จะเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนามาตลอด แต่แกนนำพรรคไม่นิ่งนอนใจ ยังเดินหน้าหาเสียงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวาน น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำพรรค เดินทางไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และพบปะประชาชนบริเวณตลาดเทศบาลตำบลด่านช้าง อ.ด่านช้าง เพื่อช่วยนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ผู้สมัคร ส.ส. ที่ยังคงอยู่กับพรรค แม้คุณพ่อของนายเสมอกัน คือนายจองชัย เที่ยงธรรม จะมีปัญหากับพรรค และย้ายไปลงสมัครเขต 3 ในนามพรรคภูมิใจไทย ที่จะต้องเจอกับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

ด้านนายประภัตร บอกว่า จากการลงพื้นที่ได้เสียงตอบรับดีมาก โดยเฉพาะนายเสมอกันมาแรงมาก เพราะนายบรรหาร ศิลปอาชา สร้างบ้านเมืองสุพรรณบุรีมานาน

นายประภัตร ยังกล่าวถึง พื้นที่ เขต 3 ที่เรียกกันว่าเป็นศึกช้างชนช้าง เพราะมีนายจองชัย เป็นคู่แข่งที่สำคัญ โดยบอกว่าไม่ได้มีความหนักใจ และยังเป็นพี่น้องกันไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนพรรคใด แต่ทางการเมืองแล้วก็ต้องหาเสียงต่อสู้กันไป ส่วนนายเสนอกันบอกว่าไม่ได้หารือนายจองชัย ซึ่งเป็นคุณพ่อมากนัก เพราะต่างคนต่างลงพื้นที่หาเสียง

"สุเทพ" แฉเบื้องหลัง ดัน "อภิสิทธิ์" นั่งนายกฯ ต้องคุยศัตรู-นัดพบ "เนวิน" ที่อังกฤษ