ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกจับผู้ต้องหาที่เป็นนายทุนสั่งจ้างแพทย์ให้สั่งยาที่เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ที่เป็นยานอนหลับ และยาลดความอ้วน

ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นในบ้านพักหลังหนึ่งในหมู่บ้านหรู ย่านถนนพัฒนาการ 44 หลังสืบทราบว่า เป็นที่พักอาศัยของผู้ต้องหาที่ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท เช่น ยาเฟนทอร์มีน ที่ใช้ลดน้ำหนัก และ ยาไดอะซี่แพม ที่ใช้ลดความเครียด

โดยยาทั้ง 2 ประเภทนี้เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ที่ต้องได้รับการควบคุมและอนุญาตใช้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เนื่องจากเป็นยาอันตราย และ คล้ายคลึงกับแอมเฟตามีน

การตรวจค้นวันนี้ตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ นางสาววิไรรัตร อุดทอง ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 และ ประเภทที่ 4 ไว้ในครอบครอง และ เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต - ซึ่งการจับครั้งนี้ เป็นขยายผลมาจาก การจับผู้ต้องหาอาชีพนางแบบที่ลักลอบจำหน่ายยาประเภทนี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว และ เดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตำรวจยังพบมีแพทย์เข้ามาเกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 70 คน โดยผู้ต้องหาหญิงคนนี้เป็นกลุ่มนายทุนที่ให้แพทย์วิชาชีพที่มีประกอบวิชาชีพ และ ใบอนุญาตตั้งคลีนิก ไปสั่งซื้อยาผ่านทางอย. และ เบิกจ่ายยาออกมาไปให้กับกลุ่มนายทุน แต่แท้จริงแล้วยาเหล่านี้ต้องใช้ในคลีนิกเท่านั้น

ขณะที่ด้านเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ยังได้เตือนผู้บริโภคที่จะลดความอ้วน ไม่ควรหาซื้อยาทานเอง เพราะ ยาเหล่านี้มีผลข้างเคียงทำให้มีผลต่อระบบการทำงานของหัวใจ จนถึงขั้นเสียชีวิตได้

โดยปฏิบัติการสยบไพรี 62/9 ยาสวย - สังหาร ในครั้งนี้ ตำรวจเข้าตรวจค้นทั่วประเทศรวม 33 จุด เฉพาะในกรุงเทพมหานคร 13 จุด และสามารถยึดบ้านได้ 3 หลัง รถยนต์หรู 6 คัน และทองคำอีกจำนวนมากมูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท

ปส.บุกจับอดีตนางแบบ ขายยาลดความอ้วนทำคนเสียชีวิต