บ้านครูจอมทรัพย์ที่จังหวัดสกลนครปิดเงียบ หลังศาลตัดสินจำคุก 8 ปี

หลังจากศาลจังหวัดนครพนม พิพากษาจำคุก 8 ปี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ข้อหาซ่องโจร เบิกความเท็จ และแจ้งความอันเป็นเท็จ เมื่อวานนี้

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของครูจอมทรัพย์ และนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามี ภายในหมู่บ้านม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร พบถูกปิดเงียบมานานแล้ว ตั้งแต่ครูจอมทรัพย์ถูกจับกุม

สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า นานๆจะเห็นคนเข้าออกบ้าน เช่น อดีตสามี เข้ามาดูแลสัตว์เลี้ยงเป็นครั้งคราว ส่วนลูกชายครูจอมทรัพย์ ย้ายไปทำงานที่อื่น

ขณะเพื่อนบ้าน ยอมรับว่า เพิ่งทราบข่าวศาลตัดสินจำคุกครูจอมทรัพย์ เนื่องจากไม่ค่อยได้ติดตามข่าว และไม่ได้พบหน้าครูจอมทรัพย์มานาน เข้าใจว่า คดีจบไปนานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ครูจอมทรัพย์ และนายสุริยา นวเจริญหรือ ครูอ๋อง ยังอยู่ในการควบคุมของฝากขังชั่วคราวที่เรือนจำกลางนครพนม เนื่องจากยังไม่ได้รับการประกันตัว ต้องรอคำสั่งศาลอุธรณ์ภาค 4 พิจารณาในวันนี้

ล่าสุด นายประทีป นวลเศรษฐ ทนายความของครูจอมทรัพย์ และครูอ๋อง เดินทางมายังศาลจังหวัดนครพนม เพื่อเตรียมยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน

ทนายความ เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากศาลอุทธรณ์ภาค 4 จะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ คาดว่า ศาลน่าจะมีคำสั่งมาในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมั่นใจศาลจะอนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากจำเลยไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ส่วนแนวทางการต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ ต้องขอเวลาอ่านรายละเอียดของคำพิพากษาก่อน แต่เบื้องต้นเห็นว่า พยานโจทย์ยังมีความขัดแย้งกันอยู่ ประกอบกับในชั้นนำสืบพยานของจำเลยยังมีอีกหลายประเด็นที่ศาลไม่ได้นำมาวินิจฉัย

สำหรับกรณีของนางนัศนีย์ และนางทองเรศ ถูกลงโทษจำคุกเนื่องจากจำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพในชั้นพิจารณา ซึ่งคงต้องขอความเมตตาต่อศาลในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

บ้านครูจอมทรัพย์ที่สกลนครปิดเงียบ ลุ้นศาลให้ประกันตัว