มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทหารยศร้อยตรี หลอกยืมเงินพระที่จังหวัดตราด 1 หมื่นบาท ก่อนป้ายยาจนเกิดอาการมึนงง ฉวยโอกาสหนีไป

วงจรปิดขณะชายคนหนึ่งเข้ามาพูดคุยกับพระบุญมี พระลูกวัด วัดคลองใหญ่ ตำบลทุ่งนนทรี อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ก่อนหลอกยืมเงิน 1 หมื่นบาทและหนีไป

พระบุญมี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่าย เมื่อ 3 มีนาคมที่ผ่านมา มีชายหญิงคู่หนึ่งขับรถเก๋งสีขาว เข้ามาพบที่วัด โดยบอกว่า จะมาถวายสังฆทาน จึงบอกให้ไปถวายกับเจ้าอาวาส

แต่ทั้งสองคนบอก ระบุว่า จะถวายกับพระบุญมี จึงนำเข้าไปทำพิธีถวายชั้นล่างของกุฏิพระ ถวายเป็นนมกล่อง 8 กล่อง ระหว่างทางเดิน พระบุญมีก็สังเกตพฤติกรรมผู้ชายว่า เดินติดตัวตลอดเวลา และโยมผู้หญิงมีท่าทางแปลก ไม่เหมือนคนมาทำบุญ ไม่ไหว้พระ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

พอถวายเสร็จ ทั้งสองคนก็ทำทีพูดคุยขอยืมเงิน 10,000 บาท อ้างว่า จะไปติดยศร้อยตรี บอกว่า วันที่ 4 มีนาคม จะนำเงินมาคืน

จากนั้น พอให้พรเสร็จ พระบุญมี บอกว่า รู้สึกมึนหัว แต่ก็เดินขึ้นกุฏิ เพื่อนำเงินไปให้ ทั้งสองคน ก็ตามมา เมื่อนับเงินให้เป็นแบงค์พัน 8 ใบ แบงค์ 500 สองใบ แบงค์ ร้อย 10 ใบ เป็นเงิน 10,000 บาท จากนั้นทั้งสองก็ขับรถออกจากวัดไป

พระบุญมียังเล่าว่า หลังจากนั้นก็รู้สึกมึนหัวตลอด จนถึงเวลาประมาณ 20 นาฬิกา เริ่มรู้สึกดีขึ้น และคิดทบทวนดูว่า ให้เงินเขาไปได้ยังไง จนมารู้อีกทีว่า ตนเองน่าจะถูกป้ายยา จึงไปตรวจสอบที่กล้องวงจรปิด แต่ไม่เห็นทะเบียนรถ ซึ่งแจ้งความตำรวจภูธรเขาสมิงแล้ว รอเจ้าหน้าที่ช่วยหาเบาะแสตามจับกุมทั้งสองคน

มิจฉาชีพหลอกยืมเงินพระรมยาให้เคลิ้มก่อนเชิดเงินหนี