วงจรปิดเผยนาที พลทหารขับเก๋งพาแฟนหนี หลังก่อเหตุชิงปืน M 16 จากค่ายทหาร จังหวัดนครปฐม และขับชนรถชาวบ้านเสียหายหลายคัน เจ้าตัวอ้างกำลังขับพาแฟนมาเที่ยว หวังทำให้มีความสุข

กล้องวงจรปิดโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยสุขสวัสดิ์ 70 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกภาพขณะ คนร้ายขับรถเก๋งสีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย เข้ามาอย่างรวดเร็ว จากนั้นเลี้ยวขึ้นลานจอดรถชั้น 2

ขณะที่กล้องวงจรปิด อีกมุมบริเวณตลาดริมน้ำ ติดกับโรงแรม บันทึกภาพคนร้าย ถือปืน M16 วิ่งหลบหนี มาอย่างรวดเร็ว และมีผู้หญิงผมสั้นวิ่งตามไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้า วานนี้ (26 กุมภาพันธ์)

ตำรวจให้ข้อมูลว่า คนร้าย คือ ทหารเกณฑ์ อายุ 22 ปี สังกัดการบินกำแพงแสน ผู้ต้องหาตามหายจับ คดีชิงทรัพย์ของทางราชการ หลังไปก่อเหตุขโมยอาวุธปืนจากค่ายทหาร และใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถยนต์ชาวบ้าน พร้อมทั้งยิงปืนเปิดทางหนี ขับรถไล่ชนรถของชาวบ้านเสียหายหลายคัน ซึ่งตำรวจภูธรภาค 7 ตามจับอย่างกระชันชิด จนคนร้ายขับหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจขี่รถจักรยานยนต ์และติดตามไล่ล่าอย่างไม่ลดละ จนคนร้ายจะหลบหนี เข้ามาในโรงแรมดังกล่าว รถเสียหลักไปชนกับคอมเพสเซอร์แอร์ สภาพพังยับเยิน แต่คนร้ายยังไม่ลดละ วิ่งถือปืนหลบหนี กระโดดหลังคาลงมาจากชั้นสอง วิ่งข้ามสะพานไปยังตลาดน้ำคลองขุดเจ้าเมือง หนีไปตามสันเขื่อนก็ได้กระโดดน้ำ ว่ายหลบหนีเข้าป่าหญ้า พื้นที่กว้างกว่า 20 ไร่

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 7 และชุดฉลามขาว กว่า 50 นาย พร้อมอาวุธครบมือ นำกำลังลงเรือ เข้าไปกดดัน ไล่ล่าตามจับ พร้อมส่งกำลังกดดันทางบก ใช้เวลาตลอดทั้งวัน ไม่มีวี่แวว

กระทั่งช่วง 5 โมงเย็น กู้ภัยและตำรวจ จับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมแฟนสาววัย 16 ปี ขณะที่ซ่อนตัวอยู่ในกอไผ่ภายในสวนมะพร้าว หลังชุมชนดารีซีน ท้ายซอยประชาอุทิศ 69 เขตทุ่งครุ ห่างจากจุดที่ทิ้งรถประมาณ 1 กิโลเมตร พบทั้ง 2 อยู่ในสภาพอิดโรย จึงนำตัวออกไปสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรพระประแดงทันที นอกจากนี้ตำรวจ ได้ไปนำอาวุธสงคราม และกระสุน ซึ่งถูกซุกซ่อนไว้ในคลอง ขึ้นมาอย่าง ทุลักทุเล

ผู้ต้องหาให้การว่า ช่วง 03.45 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ใช้อาวุธมีดจี้ พลทหารปฐมพร ขณะที่ยืนยามปฏิบัติหน้าที่ภายในโรงเรียนการบินกำแพงแสน เกิดต่อสู้กัน ตนได้ใช้มีดทำร้ายพลทหารปฐมพร จนบาดเจ็บ แล้วได้ชิงอาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุน 5 นัดออกมา

แต่ขณะนั้น ผู้บัญชาการฯเร่งตามล่าตัว จึงเข้าไปชิงรถเก๋งของนายนันทัศน์ ในตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน พร้อมเงินสด 4,000 บาท โทรศัพท์มือถือ และได้ไปรับแฟนสาววัย 16 ปี ตั้งใจขับรถพาเข้ามาเที่ยว ตั้งใจทำให้แฟน มีความสุขมากที่สุด

และยอมรับว่า ไปเฉี่ยวชนรถหลายคัน ยิงข่มขู่ รถที่มาขัดขวาง ไม่ได้ตั้งใจเอาชีวิตใคร ส่วนเหตุที่ชิงปืน เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ขอให้ข้อมูล แต่ยืนยันไม่มีใบสั่งให้ไปขโมยปืนมาจากกองร้อย

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น / อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครอง / คดีชิงทรัพย์ ของราชการตามหมายจับศาล นครปฐม / และ แต่งเครื่องแบบทหารชิงทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน / และ ขับรถประมาท ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งต้องให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี

เบื้องต้นประสาน สภ.กำแพงแสนมาอายัด ไปดำเนินคดีแล้ว

วงจรเผยนาทีปิดล้อมไล่ล่าทหารเกณฑ์ ชิงปืน M16 จากค่ายทหารหลบหนี