เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดแอปพลิเคชั่น M Help me เพื่อเป็นการพัฒนาระบบแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร คาดช่วยแก้ปัญหาจราจรได้อย่างน้อย 20-30 เปอร์เซ็น

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ คืนคุณแผ่นดิน ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ แอปพลิเคชั่น M Help me ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การพัฒนาระบบแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร ผ่านแอปพลิเคชั่นดังกล่าว

โดยพลตำรวจตรีจิรสันต์ กล่าวว่า การเปิดตัวแอปพลิเคชั่น M Help me เป็นช่องทางให้ประชาชนได้ทราบข่าวสาร และ มีส่วนร่วมการจราจร เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการจราจรของเจ้าหน้าที่ การแจ้งปัญหาบนท้องถนน และ เหตุด่วนเหตุร้าย พร้อมทั้งสามารถดูภาพจากกล้องcctv บนท้องถนนแบบเรียลไทม์ได้ด้วย

ขณะที่ ด้านนายประสิทธิ์ กล่าวว่า แอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยลดปัญหาการจราจรได้อย่างน้อยประมาณ 20 - 30 เปอร์เซ็น เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนน จะสามารถตรวจสอบเส้นทางสภาพการจราจรก่อนเดินทางได้ รวมถึงหากพบการเกิดอุบัติเหตุ หรือ เกิดรถเสีย ก็สามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสา เข้าให้การช่วยเหลือได้

นอกจากนี้ แอปพลิเคชั่นดังกล่าว ยังได้มีการเชื่อมต่อกับหน่วยงานต่างๆ กว่า 100 หน่วยงาน ในการแจ้งข่าวสารหรือติดต่อขอความช่วยเหลือ และแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย หรือปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น