ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุม "ร้อยเชิง สิงห์มาวิน" ข้อหาล้มมวย โดยมีเซียนมวยชื่อดังเป็นผู้จ้างวาน

นายเอกลักษณ์ ขุนทอง อายุ 20 ปี ถูกตำรวจกองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน หลังจากที่หัวหน้าค่ายสิงห์มาวิน ได้เข้าการร้องเรียนว่า ในการแข่งขันชกมวย ระหว่างนายเอกลักษณ์ ชุมทอง หรือ ฉายา ร้อยเชิง สิงห์มาวิน กับ ก.ดาวกัปนาท เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ที่สนามเวทีมวยราชดำเนิน เชื่อว่า มีกระบวนการว่าจ้างให้นักมวยล้มมวย

ต่อมา ทางกองบังคับการสืบสวน ได้ทำการสืบสวน จนพบว่า ในการแข่งขันฝ่ายนายเอกลักษณ์ มีความได้เปรียบคู่ต่อสู้อยู่อย่างมาก แต่กลับไม่ยอมชก และไม่มีการตอบโต้คู่ต่อสู้ จนทำให้ตัวเอง แพ้คะแนนกลับการแข่งขันดังกล่าว

สอบสวนนายเอกลักษณ์ รับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างมาจากนายวรพัทธ์ รัตน์สิรสมโภช หรือเซียนเอก เป็นจำนวน 60,000 บาท เพื่อให้ล้มมวย ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย พรบ.กีฬามวย จึงแจ้งข้อหา ห้ามมิให้นักมวยยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์ใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย

และดำเนินคดีกับนายวรพัทธ์ หรือเซียนเอก ในข้อหาฐาน ผู้ใดขอให้หรือรับว่า จะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวย เพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน. นางเลิ้ง ดำเนินคดีต่อไป 

จับเซียนมวยชื่อดังจ้าง "ร้อยเชิง สิงห์มาวิน " ล้มมวย