ตำรวจนครบาลสนธิกำลังจับแอดมินเพจ "ของดี เมืองปทุม" ชักชวนวัยรุ่นมาแว้นกลางเมือง พร้อมจับกุมรถจักรยานยนต์ซิ่งได้ 50 คัน ผู้ต้องหา 53 คน

พลตำรวจตรี เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 แถลงร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร ตำรวจ 191 ปส. และหลายหน่วยงาน จับผู้ต้องหาแอดมินโพสต์ชักชวนแข่งรถในทางฯ ตามหมายจับ โดยจับ นายอาทิตย์ ยอดบุตรดี อายุ 20 ปี แอดมินเพจเฟซบุ๊ก "ของดี เมืองปทุม"ซึ่งมีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวมั่วสุมแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจติดตามมากกว่า 500 คน ในความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ” ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ จับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ ที่ออกมารวมตัวสร้างความเดือดร้อนได้ 37 คัน และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ อีก 13 คัน รวม 50 คัน มีผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 53 คน แบ่งเป็นเยาวชน 15 คน ผู้ใหญ่ 38 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนถูกตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ 1 คน ผู้ใหญ่ 1 คน

และตรวจสอบร้านตกแต่งและดัดแปลงท่อรถจักรยานยนต์ที่ไม่มี มอก. โดยตรวจสอบทั้งสิ้น 20 ร้าน ไม่พบการกระทำผิด และตรวจรถบิ๊กไบก์ 48 คันพบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด คือ 95 เดซิเบล จำนวน 26 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน 

ตร.นครบาล จับแว้น 50 คัน พร้อมผู้ต้องหา 53 คน