ชาวบ้านเผย อิทธิฤทธิ์เจ้าแม่ตะเคียน 7 พี่น้อง วัดทับโป่ง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา สิงร่างนางรำ ให้โชค เหลือเชื่อ มีคนได้โชค 18 งวดติด

นายบุญมี แฝงจันทึก ชาวบ้านในพื้นที่ และ เป็นคนที่ นำแม่ตะเคียนขึ้นจากน้ำ เปิดเผยผ่านรายการเจาะประเด็น ถึงอิทธิฤทธิ์ เจ้าแม่ตะเคียน 7 พี่น้อง ที่อยู่ภายในวัดทับโป่ง บ้านหัวบึง ต.โคราช อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เล่าว่า ตะเคียนต้นแรก ที่นำขึ้นมาจากน้ำ เนื่องจาก เจ้าแม่ตะเคียน มาเข้าฝันภรรยาคนขับรถแบ็คโฮ ซึ่งที่ทำงานอยู่บริเวณนั้น ว่า อยากให้เอาขึ้นจากน้ำ ไปไว้ที่วัด

ชาวบ้านและวัด จึงช่วยกันเอาขึ้นมาจากน้ำโดย ใช้แม็คโค 1 คัน สลิง 6 เส้นสลิงขาด เอาขึ้นไม่ได้ ต้องทำพิธีขอขมา จากนั้นใช้รถแบ็คโฮ 2 คัน ยกหัวและท้าย สามารถเอาขึ้นจากน้ำได้ หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าแม่ตะเคียน ก็มาเข้าฝันชาวบ้านอีก ว่า มีพี่น้องอีก 6 ต้น อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดแรก ชาวบ้าน จึงพากัน ไปนำขึ้น มาทั้ง 7 ต้น

นายบุญมี เล่าอีกว่า ตนได้พูดทักเจ้าแม่ตะเคียนต้นที่ 7 ว่า ถ้ามาอยู่วัดต้องให้โชค หากได้โชคจะมานำไปไว้ที่วัด ในวันที่ 7 เดือน 7 ซึ่งถูกรางวัลถูกรางวัล 2 และ 3 ตัว ซึ่งดูเลข มาจากนางรำ ที่ชูมือ ร่ายรำถวายเจ้าแม่

นอกจากนี้ มีเด็กคนหนึ่ง สัมผัสกับต้นตะเคียน เห็นผู้หญิงนั่งอยู่บนตอไม้ ใส่ชุดไทยสวยงาม เชื่อกันว่าเด็กเห็นเจ้าแม่ตะเคียน และ เด็กไม่ได้โกหก

อีกทั้ง พบชาวบ้าน อายุกว่า 70 ปี ทุกครั้งที่ตน นำเจ้าแม่ตะเคียนขึ้นน้ำ จะต้องทำบายศรีมาถวาย มีครั้งหนึ่งลืมทำมาถวาย พบว่า เจ้าแม่ตามไปเข้าฝัน บีบคอจนต้องนำมาถวายวัน รุ่งขึ้น

ด้าน นายธนัชพงศ์ พิทักษ์วิศาลกุล ผู้ได้โชคจากเจ้าแม่ตะเคียน เล่าว่า เมื่อปลายปี2560 ได้ไปส่งน้องเขย ที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ทราบข่าวว่า จะมีการรำ เจ้าแม่ตะเคียน ให้โชคลาภ ไม่ค่อยเชื่อเรื่องแบบนี้แต่อยากพิสูจน์ ไปที่วัด ใช้แป้งกระป๋องสาดไป 1 ครั้ง เห็นขึ้นเป็นตัวเลข

ซึ่งตน ได้โชคจากเจ้าแม่ตะเคียน ติดต่อกันถึง 18 ครั้ง จากการใช้แป้งโรย ตีเลขจากมือของนางรำ และจากการดูไข่ต้มที่ชาวบ้านไปถวายเจ้าแม่ เรื่องดังกล่าว เป็นความเชื่อ ความศรัทธา ไม่ได้ต้องการให้ประชาชนหลงเชื่อ หรือ งมงายในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เเต่ถ้าอยากรู้จริง ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง

ขณะที่ นางสาวหนึ่งฤทัย บุสดี นางรำ ที่เชื่อกันว่าเป็นร่างที่เจ้าแม่เข้าสิง เพื่อร่ายรำสื่อสารกับชาวบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ไม่ได้มีสัมผัสพิเศษ มารู้สึกอีกที่ก็ตอนที่ เข้าไปขอพรกับเจ้าแม่ รู้สึกร้อนวูบวาบ

กระทั่งทำพิธี เจ้าแม่จะเข้าร่าง ร่ายรำ โดยตนไม่รู้ตัว นอกจากการสิงร่างแล้ว เจ้าแม่จะมาสื่อสารกับตนทางจิต เช่น เข้าฝัน แต่ขอยืนยันว่า ไม่ได้หลอกลวงใคร เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งต้องใช้วิจารณญาน

ส่วน นายวัชระพล ฝึกใจดี นักจัดรายการ The Ghost Radio ตั้งข้อสังเกตว่าที่นางสาวหนึ่งฤทัย สื่อสารกับเจ้าแม่ อาจเกิดจากความเชื่อ และมองว่าที่สลิงขนาด 6 เส้น เป็นเพราะสลิง รับน้ำหนัก ต้นตะเคียนขนาดใหญ่ไม่ไหว

สำหรับความเชื่อ ความศรัทธา และ การเสี่ยงโชค หากไม่เบียดเบียน หรือทำให้ใครเดือดร้อน สามารถทำได้ แต่ไม่ควรงมงายจนเกินไป ควรอยู่บนพื้นฐานของความเป็นกลาง

ขณะที่ นายบุญมี ผู้ที่นำเจ้าแม่ตะเคียนขึ้นน้ำ บอกอีกว่า เจตนาที่แท้จริง การนำเจ้าแม่ตะเคียน มาไว้ที่วัดเพื่อต้องการกอนุรักษ์ ไม้ตะเคียนทองโบราณ ให้เด็กรุ่นหลังได้ศึกษา แต่ที่มีคนเข้าไปขอโชคลาภก็ไม่สารถห้ามได้ แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล

อิทธิฤทธิ์เจ้าแม่ตะเคียน7พี่น้อง ให้โชค 18 งวดติด