กองปราบปรามลงพื้นที่มุกดาหาร สางคดีลอบยิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 พอทราบเบาะแสคนร้าย ตัดประเด็นสังหารเหลือ 2 ประเด็น ขัดแย้งส่วนตัวและชู้สาว

คดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายพร้าว บับพาน อายุ 56 ปี ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดมุกดาหาร เขต 2 พรรคทางเลือกใหม่ เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่งทางพลตำรวจอรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรมุกดาหาร ได้ตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดี เพื่อตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีแล้วนั้น

ล่าสุด พันตำรวจโทประทีป ชูศรี สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม พร้อมตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่เพื่อร่วมคลี่คลายคดีดังกล่าว และตัดประเด็นการสังหารเหลือเพียง 2 ประเด็น คือขัดแย้งส่วนตัวและชู้สาว

ส่วนประเด็นการเมืองไม่น่าจะเกี่ยวข้อง เพราะผู้ตายเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ขณะที่รูปคดีคืบหน้าไปมาก และมีเบาะแสคนร้ายแล้ว คาดว่า จะได้ตัวเร็ววันนี้

ด้านพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เร่งรัดจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน พร้อมกำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

กองปราบลงเองคดียิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มุกดาหาร ตัดเหลือ 2 ปม