พ่อค้า-แม่ค้า เนื้อหมูและอาหารทะเล ในจังหวัดพิษณุโลก ยืนยันตรึงราคาขายเท่าเดิม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะหวั่นยอดขายตก แม้ราคาต้นทุนจะเพิ่มเล็กน้อยก็ตาม

การค้าขาย ของบรรดาพ่อค้า-แม้ค้าอาหารสดที่ตลาดพิษณุโลกร่วมใจ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ยังคงคึกคัก เนื่องจากพ่อค้า-แม่ค้า ได้ตรึงราคาจำหน่ายเดิมหลายรายการ เช่น ราคาเนื้อหมู ราคาอาหารทะเลสด แม้ว่า จะมีอาหารทะเลบางรายการ เริ่มปรับราคาต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย และอาจมีการปรับราคาขึ้นอีกในช่วงเทศกาลปีใหม่

นายดำรงค์ สีนวล พ่อค้าอาหารทะเลสด บอกว่า ต้นทุนอาหารทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้ ราคาสินค้าบางตัวปรับขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่ร้านตนเองเป็นร้านขายส่ง มีลูกค้าขาประจำเป็นร้านอาหาร ที่ค้าขายกันมานาน จึงไม่คิดที่จะไม่ปรับราคาขายปลีกในทันที จึงยังคงตรึงราคาขายอาหารทะเลตามเดิม เพื่อรักษาลูกค้าขาประจำ และให้ลูกค้าได้ของไปขายช่วงปีใหม่ในราคาต้นทุนที่ไม่ปรับเพิ่มมากขึ้น

ประกอบกับที่ผ่านมา การค้าขายในภาพรวมก็ขายไม่ได้มากอยู่แล้ว หากปรับราคาขายเพิ่มมากขึ้น ก็อาจจะทำให้ยอดขายในแต่ละวันลดลง จึงยืนยันว่า ทางร้านจะขายราคาเดิมต่อไป ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ขณะที่ประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ยังคงเลือกซื้ออาหารทะเล แบบวันต่อวัน ไม่ได้กักตุน เนื่องจากอาหารทะเลหลายรายการ ยังคงมีราคาขายปกติ สามารถทยอยซื้อได้ตลอดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้านพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสดเกือบทุกราย ยังคงเปิดร้านค้าขายทุกวันเช่นเดียวกัน

พ่อค้า-แม่ค้าพิษณุโลก ตรึงราคาอาหารทะเลช่วงปีใหม่ หวั่นยอดขายตก