ครอบครัวของเด็กชายซูลุยผิว วัย 2 ขวบ ที่หายตัวอย่างลึกลับในไร่อ้อย ยังมีความหวังที่จะเจอตัวลูกชาย ด้านผู้ว่าราชการ จ.สุพรรณบุรี สั่งสืบประเด็นลักพาตัว

ที่ 24 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการค้นหา เด็กชาย "ซูลุยผิว" ชาวเมียนมา วัย 2 ขวบ ที่หายตัวไปภายในไร่อ้อย บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านสุวรรณวัฒน์ พื้นที่หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี แม้วันนี้จะเข้าสู่วันที่ 8 ของการตามหา แต่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ ก็ยังไม่ล้มเลิกปฏิบัติการ และไม่ได้มองว่า เด็กเป็นลูกคนต่างด้าว แต่กลับมองว่า เป็นเหมือนบุตรหลาน และมองด้านมนุษยธรรม ที่ต้องช่วยกันตามหาจนเจอ

โดย นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงติดตามปฏิบัติการค้นหาเด็กหายอย่างใกล้ชิด พร้อมเรียกประชุมสรุปแนวทางการช่วยเหลือที่ สภ.สระยายโสม โดยมี นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ ข้อมูลคนหายเพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องคอยรายงานความคืบหน้าในการค้นหา เด็กชายซูลุยผิว ซึ่งที่ประชุมมีการสรุปประเด็นว่า จากการเดินเท้าค้นหาอย่างละเอียดและขยายพื้นการค้นหาไปยังบ่อน้ำใกล้เคียงไร่อ้อยทั้ง 5 บ่อ โดยกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย และ กำลังตชด. อีก 26 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่น 2 ตัว เป็นวันที่ 8 ติดต่อกันก็ยังไม่พบ จึงคาดว่า เด็กชายคนดังกล่าวอาจจะไม่อยู่ในพื้นที่แล้ว

ส่วนพยานสำคัญอีกอย่างหนึ่งซึ่งเป็นเด็กชาวเมียนมาวัย 3 ขวบ ที่อ้างว่า มีคนจูงมือเด็กออกไป ประเด็นดังกล่าวเจ้าหน้าที่ต้องทำการสอบร่วมกับสหวิชาชีพ โดยต้องใช้ระยะเวลา ก่อนสืบสวนหาหลักฐานอื่นๆ

ขณะที่พ่อ-แม่ และครอบครัวของเด็ก ได้เดินทางมาที่กองอำนวยการพร้อมกับล่าม โดยเปิดเผยว่า เพิ่งมาทำงานรับจ้างตัดอ้อยไม่ถึง 1 เดือน ก่อนจะเจอกับเหตุการณ์นี้ โดยยังมีความหวังว่าจะเจอน้อง พร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มาเป็นกำลังใจ และมาช่วยค้นหาน้อง

สำหรับในช่วงบ่ายวันนี้ ภาคเอกชนจะนำอุปกรณ์ตรวจจับวัตถุ การเคลื่อนไหว ลงมาทำการค้นหาในบ่อน้ำ เพื่อสนับการค้นหาอีกแรงหนึ่ง ส่วนในเวลา 10.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จะสรุปกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการค้นหาเด็กหายไร่อ้อยที่เกิดเหตุ