วัยรุ่นสองกลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทไล่ตีกันในงานรำวง งานกาชาดหัวหิน ในช่วงชุลมุน มีการปาประทัดยักษ์ใส่กลุ่มวัยรุ่น ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา ร.ต.ท.พนา สี่สุวรรณ ร้อยเวร สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และมีเสียงดังตูมใหญ่คล้ายระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ข้างเวทีรำวง งานกาชาดหัวหิน ซึ่งจัดขึ้นที่ สวนหลวงราชินี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพงษ์ อยู่ยืด สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.หัวหิน ,นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ โดยกู้ชีพหน่วยโรงพยาบาลหัวหิน ได้นำคนเจ็บ 2 ราย ส่งโรงพยาบาลหัวหิน ทราบชื่อคือ นายอณุพล ฉลาดแย้ม อายุ 25 ปี มีแผลฉีกขาดศีรษะขนาดใหญ่ และแผลฉีกขาดมือขวา ,และนายสราวุฒิ อ่วมเจริญ อายุ 16 ปี แผลฉีกขาดที่ศีรษะ 3-4 ซม. เบื้องต้นแพทย์ได้เข้าทำการรักษา จนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ด้านข้างเวทีรำวง พบเศษแก้วแตก รองเท้า และกองเลือด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของผู้บาดเจ็บ รวมทั้งพบเศษเทปกาวตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายไพวัลย์ อยู่หนุน อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอหัวหิน เล่าว่า คืนนี้ตนและเพื่อน อส.อีก 3-4 คน อยู่เวรเฝ้าร้านกาชาด ก่อนเกิดเหตุได้เดินไปเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่หลังเวทีรำวง ขณะเดินกลับมาได้ยินเสียงดังตูมคล้ายระเบิด จึงหาที่หลบ เมื่อออกมาดูจึงเห็นคนเจ็บนอนอยู่ จึงเข้าไปช่วย พร้อมกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออก ซึ่งก็เป็นช่วงชุลมุน ไม่รู้ใครเป็นใคร จากนั้นเพื่อน อส.ก็เข้ามาช่วยแยกกลุ่มวัยรุ่น และเรียกรถพยาบาลพาคนเจ็บไปรักษา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า วัยรุ่นที่ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะเขม่นกันมาตั้งงานรำวงคืนที่ผ่านมา คืนนี้จึงมีนัดแนะพรรคพวกมาคิดบัญชีแค้น โดยก่อนหน้าได้มีการไล่ตีกันมาตรงหน้าที่เวที และวิ่งมาทางข้างเวที ในช่วงตีกันชุลมุน ไม่ทราบว่าฝ่ายไหนปาประทัดยักษ์ใส่ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าประทัดยักษ์ที่นำมาก่อเหตุมีการดัดแปลงและพันด้วยเทปกาใหม่ เพื่อให้เกิดเสียงดังยิ่งขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสอบสวนเพื่อตัวผู้กระทำผิดต่อไป

 

Cr.อภิชาติ/ประจวบคีรีขันธ์