ตำรวจนนทบุรี จับเด็กแว้นแข่งรถจักรยานยนต์บนถนน ได้ผู้ต้องหา 155 ราย ยึดรถจักรยานยนต์ได้เกือบ 200 คัน รวมทั้งวัยรุ่น 18 ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่โพสต์ชวนให้วัยรุ่นออกมาซิ่ง

ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี สนธิกำลังหลายหน่วยงานร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยผู้ต้องหาที่ถ่ายทอดสด และโพสต์เฟซบุ๊กชักชวนให้เด็กและเยาวชน ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ

โดยสามารถจับกุมแอดมินเพจตามหมายจับ 1 ราย โดยใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ตามาร์คไง อะไรว่ะเนี่ย" มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่น ออกมารวมตัวแข่งรถ ซึ่งการแข่งขันแต่ละครั้ง มีการรวมตัวกันกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊ก มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาดู และแชร์ต่อจำนวนมาก

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัย และผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเจ้าของเพจเฟสบุ๊คอายุเพียง 18 ปี โดนข้อหาเป็นผู้จัด สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิด ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง ค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสีย 69 ร้าน ยึดท่อไอเสียไว้ตรวจสอบ 57 ใบซึ่งมีระดับเสียงเกินกว่ากฎหมายกำหนด

รวมทั้งตรวจรถจักรยานยนต์ได้ทั้งหมด 191 คัน ควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้ 61 ราย ผู้ใหญ่ 94 ราย รวม 155 ราย ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบมีปัสสาวะสีม่วง 5 ราย ผู้ใหญ่ 4 ราย เยาวชน 1 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี