ผู้เสียหายในจังหวัดอุดรธานี รวมตัวแจ้งจับสาว 19 เปิดเฟซบุ๊กหลอกลงทุนออมทรัพย์ปล่อยกู้สูญเงิน 9 ล้านบาท

ผู้เสียหายเป็นหญิงสาว 8 คน นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาวกรรณิการ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 19 ปี ผู้ใช้งานเฟสบุ๊กชักชวนร่วมลงทุนแชร์ออมทรัพย์ชื่อ "บ้านแชร์ลัลลาพารวย" นำไปปล่อยเงินกู้รายวันและรายสัปดาห์ อ้างจะได้รับดอกเบี้ยสูง จนสูญเงินไปกว่า 1 ล้าน 7 แสนบาท โดยเปิดเพจมา 3 เดือน มีสมาชิกกว่า 400 คน ก่อนปิดเพจหนีติดต่อไม่ได้

นอกจากนี้ ยังมีคนในพื้นที่ และจังหวัดต่างๆ หลงเชื่อเข้าร่วมลงทุน และตกเป็นเหยื่อประมาณ 113 ราย รวมเป็นเงินมากกว่า 9 ล้านบาท ซึ่งเหยื่อในแต่ละพื้นที่ จะทยอยเข้าแจ้งความ และจะให้ทนายความเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามอีกครั้ง

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า หลังทราบข่าวได้ไปหานางสาวกรรณิการ์ ที่บ้านแฟนหนุ่ม จึงรู้ว่า หนีออกจากบ้านไปพร้อมรถเก๋ง และทรัพย์สินตั้งแต่เช้ามืด วันที่ 4 ธันวาคม จากนั้นได้ไปบ้านแม่ของนางสาวกรรณิการ์ และทราบจากผู้ใหญ่บ้านว่า บ้านถูกขายแล้ว

ซึ่งก่อนแชร์ล้ม มีสมาชิกบางรายที่ร่วมลงทุนในวงเงินสูงไม่เชื่อว่า นางสาวกรรณิการ์ จะมีเงินมาคืน แต่นางสาวกรรณิการ์ ส่งรูปโฉนดที่ดิน 18 ไร่ ผ่านไลน์มาให้ดูยืนยันว่า มีทรัพย์สินที่จะนำไปจำนองนำเงินมาคืนให้ แต่โฉนดที่ดินที่ส่งมาให้ดู กลับกลายเป็นฉโนดที่วาดขึ้นมาเอง

ด้านตำรวจระบุ จะออกหมายเรียก นางสาวกรรณิการ์ มาสอบปากคำ หากไม่มาจะขออนุมัติหมายจับ