อุทาหรณ์สำหรับคนใช้ยางเปอร์เซ็นต์ หลังเกิดเหตุยางระเบิดพร้อมกันทั้ง 4 เส้น เจ้าของรถสารภาพรู้ว่ายางหมดสภาพ แต่ยังไม่มีเงินเปลี่ยน สลับหน้าหลังจนเกิดอุบัติเหตุจนได้

กรณีหนุ่มสาวโรงงาน 4 คน นั่งมาในรถกระบะ ก่อนเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนราวสะพานรถพังยับเยินทั้งคัน บริเวณทางลงสะพานใหม่ตอนที่ 3 ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทั้ง 4 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยน่าแปลกใจ เพราะยางรถทั้ง 4 ล้อ เกิดระเบิดพร้อมๆกัน ซึ่งเจ้าของรถระบุว่า ยางรถยนต์ที่ใช้เป็นยางเปอร์เซ็นต์ที่เปลี่ยนมาเมื่อสองเดือนที่แล้ว

ล่าสุด ทีมข่าวไปพบกับนายสันชัย หรือเฮียขวัญ เกรียงไกรศักดา ร้านยางแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ให้ข้อมูลว่า ตรวจสอบยางทั้ง 4 เส้นพบว่าผลิตมาจากประเทศหนึ่งเป็นยางแก้มเตี้ยแต่งซิ่ง สำหรับใช้ในสนามแข่งเท่านั้นหรืออาจจะใช้บนท้องถนนได้เพียงครั้งคราว ไม่เหมาะสำหรับชีวิตประจำวัน อีกทั้งผู้ขับขี่อาจใช้ความเร็วสูงเมื่อเจอเนินลูกระนาดช่วงทางโค้งก็พร้อมที่จะระเบิดได้ตลอดเวลา

นายจิราวัฒน์ จันทร์ธานี อายุ 33 ปี เจ้าของรถคันเกิดเหตุ ซึ่งมาดูรถของตัวเองที่ สภ.เมืองชลบุรี ยอมรับว่า ยางทั้ง 4 เส้นเป็นยางเปอร์เซ็นต์ที่หมดอายุการใช้งานแล้ว ซึ่งตนเองก็สลับยางรถเพื่อจะยืดอายุการใช้งานไปเพราะยังไม่มีเงินเปลี่ยนยาง ยอมรับว่าตัวเองประมาท ขณะที่ประกันภัยรถก็เพิ่งหมดไปได้สัปดาห์เดียว

เตือนคนใช้ "ยางเปอร์เซนต์" เสี่ยงเกิดเหตุระเบิดได้พร้อมๆกัน