พรรคไทยรักษาชาติ แถลงจุดยืนยับยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช.ให้ได้ เพื่อไม่ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกรัฐมนตรี ต่อ และ จะผลักดันให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย

วานนี้ (30 พ.ย.) ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ ร่วมกันแถลงถึงแนวทางยุทธศาสตร์พรรค

โดย นายจาตุรนต์ กล่าวว่า วันนี้โลกเปลี่ยนไปมาก แต่ประเทศไทยจมอยู่กับทศวรรษแห่งการสูญเปล่า มีการยึดอำนาจ มีกติกาที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เกิดความเสียหายทั้งเศรษฐกิจ และการเมือง

ขณะที่ ประชาชนอยากเลือกตั้ง แต่มีความพยายามสืบทอดอำนาจของ คสช.เพื่อบริหารประเทศแบบเดิม อาจจะทำให้ประเทศเสียหายต่อไปอีก ดังนั้นต้องยับยั้งการสืบทอดอำนาจให้ได้ ไม่ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เป็นนายกฯ ต่อ และจะผลักดันให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย

ด้าน ร้อยโทปรีชาพล กล่าวว่า ขณะนี้มีกระบวนการที่ชัดเจน ในการสืบทอดอำนาจ โดยคาดการณ์ว่าต้องการให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันก้าวให้พ้นกับดัก ที่ผู้มีอำนาจวางไว้ เพื่ออนาคตของคนไทยและทวงศักดิ์ศรีของประชาชนคืนมา ทั้งนี้ พรรคไทยรักษาชาติพร้อมสู้ทุกสถานการณ์ การเลือกตั้ง