ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 สั่งย้าย 5 เสือ สน.โคกคราม เซ่น ปล่อยตำรวจกองปราบบุกค้นผับย่านเกษตรนวมินทร์ พบนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วงนับร้อยคน และยาเสพติดทิ้งเกลื่อนพื้น

จากกรณี ช่วงเวลาตี 1 ของวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลัง ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นผับย่านเกษตร-นวมินทร์ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีการลักลอบเสพยาเสพติด และซื้อขายกันในร้านอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขณะตรวจค้นในช่วงชุลมุน พบยาเสพติดประเภท ยาไอซ์ ยาอี และ ยาเค ทิ้งกระจายเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบหญิงสาวปัสสาวะม่วง 89 คน ส่วนผู้ชายปัสสาวะสีม่วง 95 คน

วานนี้ (29 พ.ย.) พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ลงนามคำสั่งปิดผับทันที และล่าสุด พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการที่มี พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นประธาน ระบุว่า ได้ลงนามคำสั่งให้ 5 เสือ สน.โคกคราม ประกอบด้วย

1.พ.ต.อ.อภิวัชร์ ผู้กำกับการฯ
2.พ.ต.ท.คมสพัสส์ ทองคำนิธิวิรากุล รองผู้กำกับการ ฝ่ายปราบปราม
3.พ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน
4.พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สารวัตรสืบสวนสอบสวน
และ 5.ร.ต.อ.กสิณสุข ไชยโคตร รองสารวัตรปราบปราม

ไปปฎิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 จนกว่าผลการสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ และ ในระหว่างนี้ ให้ พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ไปรักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.โคกคราม

พล.ต.ต.เอกชัย ระบุว่า แม้ตำรวจในพื้นที่-ท้องที่ได้รายงาน และประสานกองปราบปรามไปตรวจค้น แต่ยังไม่สิ้นข้อสงสัยในหลายประเด็น อาทิ หากมีเบาะแส เรื่องมั่วสุมเสพยาเสพติดในสถานบันเทิงดังกล่าว ควรนำกำลังเข้าจับกุมเอง ไม่ควรประสานงานหน่วยงานภายนอกในการเข้าจับกุม นักท่องเที่ยวเสพยา และพบยาเสพติดจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงการปล่อยปละละเลย ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง กวดขันป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติด จึงลงนามคำสั่งย้าย เพื่อให้คณะกรรมสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

เด้ง 5 เสือ สน.โคกคราม เซ่นกองปราบบุกค้นผับย่านเกษตร-นวมินทร์