2 ผู้เสียหายจากการเข้ารับการศัลยกรรมเสริมหน้าอก ที่คลินิกแห่งหนึ่้งใน จ.ปทุมธานี ร้องกองปราบเอาผิดแพทย์ และเจ้าของคลินิก หลังติดเชื้อจากการผ่าตัด

วันที่ 27 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 2 ผู้ได้รับความเสียหายจากการศัลยกรรมเสริมหน้าอกจากคลินิกแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของคลินิก ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และโฆษณาเกินจริง ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เห็นรีวิวการเสริมหน้าอกจากเพจเฟซบุ๊กของคลินิกดังกล่าว ซึ่งดูแล้วเป็นรีวิวที่น่าเชื่อถือได้ และมีราคาโปรโมชั่นที่น่าสนใจ จึงตัดสินใจเข้าทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่คลินิกดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ในราคา 36,000 บาท ต่อมาในวันที่ 6 ส.ค. เริ่มมีอาการผิดปกติที่หน้าอก คือมีอาการบวมแดง และมีหนองไหล เลือดคั่ง จึงติดต่อไปยังคลินิกเพื่อขอเข้าตรวจอาการ แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบแพทย์และพยาบาล พบเพียงเจ้าหน้าที่ทั่วไป และคลินิกปัดความรับผิดชอบ บอกให้กินยาแก้ปวด พร้อมดูดเลือดออกจากหน้าอกตนก่อนปล่อยกลับบ้าน ส่งผลให้ภายหลังมีอาการหนักขึ้น ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลนานถึง 9 วัน 8 คืน ด้วยอาการติดเชื้อ โดยตนต้องการให้ทางคลินิกและแพทย์ออกมารับผิดชอบเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากทุกวันนี้ไม่สามารถใช้ชีวิตแบบปกติได้ ตนยังเจ็บบริเวณหน้าอก มีพังผืด และต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า ในส่วนของการตรวจสอบแพทย์ที่ศัลยกรรมผ่าตัดเสริมหน้าอกให้ผู้เสียหาย เบื้องต้นพบว่าเป็นแพทย์รักษาโรคทั่วไป ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง ขณะที่พบข้อมูลผู้เสียหายเพิ่มอีก 10 กว่าคน ที่เกิดจากเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอกกับแพทย์คนเดียวกัน ส่วนการตรวจสอบคลินิกว่ามีใบอนุญาตเปิดดำเนินการถูกต้องหรือไม่ จะยื่นเรื่องให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. ตรวจสอบต่อไป

ทั้งนี้ ทางกองปราบปรามได้ประสานให้พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. รับเรื่องพร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

เหยื่อศัลยกรรมหน้าอกร้องกองปราบเอาผิดแพทย์-เจ้าของคลินิก หลังติดเชื้อจากการผ่าตัด