หนุ่มลงทุนซื้อบ้านหรูกว่า 3 ล้านบาท ปล่อยให้เช่า ผ่านไป 1 ปี กลับมาดูแทบช็อก!! กลายสภาพเป็นบ้านร้าง แถมคนเช่าหนีหาย

นายปิยพงษ์ บุตรโส นำภาพถ่ายบ้านเดี่ยวสุดหรู ที่ลงทุนซื้อไว้เมื่อปีก่อน ในราคากว่า 3 ล้านบาท ตั้งอยู่ในตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น มาร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว หลังตัดสินใจปล่อยให้คนเช่า เพราะหวังให้ช่วยดูแลรักษาบ้าน แต่กลับถูกปล่อยทิ้งให้เป็นบ้านร้าง สภาพข้าวของภายในบ้าน พังเสียหาย มีกลิ่นเหม็นอับ รวมทั้งคราบอุจจาระของสุนัข อยู่ทุกซอกทุกมุมของบ้าน จนไม่น่าเชื่อว่า จะเคยเป็นบ้านที่มีคนเคยอยู่อาศัยมาก่อน

เจ้าของบ้าน เล่าอีกว่า วันที่มาติดต่อขอเช่า ทางผู้เช่าได้ชำระเงินค่าเช่าล่วงหน้า จำนวน 18,000 บาท และบอกจะนำสุนัขมาเลี้ยงด้วย จึงไม่ได้ห้าม ซึ่งตลอดเวลาปล่อยเช่า ทางผู้เช่าจ่ายค่าเช่าเดือนละ 8 พันบาท และค่าน้ำค่าไฟตรงเวลา ส่วนตนเองนานๆ ครั้ง จะเข้ามาดูบ้าน แต่ไม่พบความผิดปกติ มีเพียงหญ้ารกเท่านั้น

แต่เมื่อ 1 เดือนผ่านมา ผู้เช่าค้างจ่ายค่าเช่าบ้าน และค่าน้ำค่าไฟ จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม แต่กลับติดต่อไม่ได้ เมื่อทักไลน์ไปหา ก็พบว่า ถูกบล็อค จึงตัดสินใจเข้าไปหาที่บ้านเช่า แต่เมื่อไปถึงบ้านถึงกับช็อก พบสภาพบ้านพังเสียหาย

ล่าสุด นำหลักฐานสัญญาเช่าบ้านเข้าแจ้งความ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีกับผู้เช่ารายนี้แล้ว ขณะเดียวกัน ว่างจ้างผู้รับเหมาเข้าซ่อมบ้าน ต้องเสียค่าใช้จ่ายกว่า 3 แสนบาท

ช็อก!! ซื้อบ้านหรู 3 ล้านปล่อยเช่า ผ่านไป 1 ปีกลายเป็นบ้านร้าง