คนร้ายแขวนป้ายผ้าป่วนใต้ ลวงเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พอเจ้าหน้าที่ดึงป้ายผ้าเกิดระเบิดสนั่น โชคดีไร้คนเจ็บ

ตำรวจภูธรแว้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบหลังมีคนร้ายพ่นสีสเปรย์บนสายบายพาส สุไหงโกลก-บูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส และแขวนป้ายผ้าสีขาว 9 ผืน เขียนข้อความมีใจความว่า ชาวมาลายูปัตตานีต้องการเอกราช

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ และดึงแผ่นป้ายผ้า เป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้นดังสนั่น แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตรวจสอบเบื้องต้นพบคนร้ายวางระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กิโลกรัม ต่อพ่วงกับปลายเชือกของป้ายผ้า เชื่อว่า เป็นฝีมือของแนวร่วม หวังดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ส่วนที่ จ.ยะลา พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงความคืนหน้าคดีที่คนร้ายใช้อาวุธไม่ทราบชนิด ปล้นรถกระบะของชาวบ้านว่า ขณะสามารถติดตามตัวบุคคนต้องสงสัยได้แล้ว 4 คน พร้อมยึดอาวุธและเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบพบว่า 1 ใน 2 รถ ที่สกัดจับได้จากคนร้าย ถูกปล้นมาจากพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลไปยังบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป คาดว่าก่อเหตุเพราะขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องยาเสพติดไม่ได้เป็นการปล้นเพื่อชิงทรัพย์แต่อย่างใด

 

คนร้ายแขวนป้ายผ้า ลวงวางระเบิดเจ้าหน้าที่ โชคดีไร้เจ็บ-ตาย