จับหนุ่มชาวไทใหญ่ ฆ่าโหดชายอายุ 45 ปี ทิ้งบ่อเกรอะที่เชียงใหม่ ก่อนปัสสาวะรดสะกดวิญญาณตามความเชื่อ อ้างแค้นที่ผู้ตายพูดเยาะเย้ยเรื่องที่เคยมาจีบภรรยา

ตำรวจภูธรแม่ริม คุมตัวนายต้า แดง อายุ 32 ปี ชาวไทใหญ่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณบ่อเกรอะ ในบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ท่ามกลางเสียงด่าทอ ตะโกนสาบแช่งของชาวบ้าน หลังใช้ขวด ขวาน และไม้ทุบศีรษะ และลำตัว ชายอายุ 45 ปี เพื่อนรุ่นพี่ชาวไทใหญ่เสียชีวิต ก่อนลากศพ มาทิ้งไว้เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุ นั่งดื่มเบียร์กับผู้ตายที่บ้านหลังดังกล่าว และผู้ตายพูดเยาะเย้ย รื้อฟื้นเรื่องที่เคยมาจีบภรรยาของตน และเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน ทำให้โมโห หยิบขวดเบียร์ฟาดศีรษะ ก่อนหยิบขวานและไม้ มาฟันที่ใบหน้าจนเสียชีวิต

จากนั้นก็นำศพไปทิ้งในบ่อเกรอะ และพักอาศัยที่บ้านนี้อีก 3 วัน ซึ่งตลอด 3 วัน จะอุจจาระและปัสสาวะลงบนฝาบ่อเกรอะ เพื่อสะกดวิญญาณ ตามความเชื่อของชาวไทใหญ่

จนวันที่ 4 จึงนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปขาย นำเงินมาซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง 1 คัน และย้อมเปลี่ยนสีผมจากสีทองเป็นสีดำ ไปเที่ยวเตร่ ดื่มสุรา ก่อนจะหลบหนีขึ้นบนดอยบ้านขิ ตำบลแม่แรม กระทั่งถูกจับกุมได้

ด้านน้องสาวของผู้ตาย ที่ยังอยู่ในอาการเศร้า บอกว่า วันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาหลอกภรรยาของตัวเองให้มาบอกว่า มีเรื่องชกต่อยกับผู้ตาย จนผู้ตายบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล จึงไปตามที่โรงพยาบาล แต่ก็หาไม่เจอ เลยย้อนมาที่เกิดเหตุ พบฝาบ่อเกรอะเปิดอยู่ และพบศพพี่ชาย ไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงต้องลงมือกันรุนแรงขนาดนี้

เบื้องต้น ตำรวจส่งดำเนินคดี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย ก่อนนำตัวไปฝากขังต่อไป

จับผู้ต้องหาฆ่าชายอายุ 45 ปีทิ้งบ่อเกรอะ - ปัสสาวะสะกดวิญญาน