ตำรวจขอนแก่นบุกรวบพระสงฆ์เสพยาบ้าคากุฏิ พร้อมของกลางและอุปกรณ์การเสพจำนวนมาก หลังชาวบ้านในพื้นที่ทนพฤติกรรมไม่ไหว เพราะพระรูปนี้ ทั้งขายทั้งเสพอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ตำรวจ สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น กว่า 10 นาย เข้าจับกุมพระบริสุทธิ์ ชะนูหมื่น อายุ 36 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ขณะกำลังเสพยาบ้าอยู่ภายในกุฏิ พบของกลางยาบ้า สีส้มแดง จำนวน 5 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพรวมหลายรายการ จึงควบคุมตัวไปสึก ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

การจับกุม สืบเนื่องจาก ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพระบริสุทธิ์ มีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาบ้า ภายในกุฏิเป็นประจำ บางทีมีการชักชวนเยาวชนในพื้นที่เข้ามาร่วมมั่วสุมด้วย อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บ้านแฮด ได้ทำการจับกุมผู้เสพในพื้นที่เป็นจำนวนมาก และได้มีการซัดทอดว่า พระบริสุทธิ์ หรือที่รู้จักกันในวงการยาบ้าว่า “บลีส บ้านแฮด” ซึ่งนอกจากจะมั่วสุมเสพยาบ้าแล้ว ผู้ต้องหายังจำหน่ายยาบ้าให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ และซัดทอดไปยังผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงตั้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

 

ตำรวจขอนแก่นบุกรวบพระสงฆ์เสพยาบ้าคากุฏิ