แม่ยายเดินหน้าแจ้งความเอาผิดลูกเขย ฐานแจ้งความเท็จและพรากผู้เยาว์ พร้อมรับคำท้าอีกฝ่าย พร้อมไปสาบานหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานางมานิตย์ เต็มปักษี เดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ พื้นที่เกิดเหตุ ให้เอาผิดกับลูกเขย ในข้อหาแจ้งความเท็จ และพรากผู้เยาว์ หลังถูกลูกเขยวัย 14 ปี กล่าวหาว่า ตนเองและญาติ รวม 3 คน ยักยอกลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 12 ล้าน ที่นำมาฝากไว้ไป

นางมานิตย์ ยืนยันว่า บริสุทธิ์ ไม่เคยเห็นลอตเตอรี่ที่อ้างว่า ถูกรางวัล และขอรับคำท้าแม่ลูกเขย ที่ท้าให้ตนไปสาบานต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่จังหวัดนครราชสีมา ขอให้นัดวัน เวลามาได้เลย พร้อมจะเดินทางไปทันที เพราะมั่นใจว่า ไม่ได้ยักยอก

นางมานิตย์ ยังบอกว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แม่ของลูกเขย เคยให้ตนไปสาบานต่อหน้าศาลปู่ตามาแล้ว ซึ่งก็สาบานไปแล้ว แต่อีกฝ่ายก็ยังไม่พอใจ

ทนายรณณรงค์ ระบุว่า พร้อมให้นางมานิตย์ไปสาบาน ไปพรุ่งนี้เลยก็ได้ เพราะตนเองมีหลักฐานเป็นต้นขั้วลอตเตอรี่ และการขึ้นเงินรางวัลของผู้ที่ถูกรางวัลตัวจริง ซึ่งได้มอบให้ตำรวจไปใช้ประกอบสำนวนคดีแล้ว

พร้อมยืนยันว่า คนที่ถูกรางวัลก็ไม่ใช่ฝ่ายลูกเขย แต่คนถูกอยู่ที่จังหวัดลำปาง และพร้อมให้ตำรวจเข้าไปตรวจค้นที่บ้านนางมานิตย์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วย

ขณะที่ฝ่ายลูกเขย ยังยืนยันคำเดิมว่า ถูกลอตเตอรี่จริงๆ และพร้อมจะสู้คดีให้ถึงที่สุด