คนร้ายลอบวางยาเบื่อสุนัข ตาย 9 ตัว ที่ หมู่บ้านเอื้ออาทร อ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ชาวบ้านช่วยไว้ได้ทัน 3 ตัว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพสุนัขถูกวางยาเบื่อตาย นอนเรียงรายกันจำนวน 9 ตัว พร้อมกับข้อความที่เขียนว่า "ใครช่างใจร้าย เช้านี้รู้สึกเจ็บปวดใจมาก เห็นเหตุการณ์แบบนี้วางยาหมาร่วมสิบใจร้ายมาก"

หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกส่งต่อกันออกไป ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า สถานที่เกิดเหตุ คือ หมู่บ้านเอื้ออาทร 5/2 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จุดเกิดเหตุยังพบร่องรอย อ้วกสุขนัขเปอะเปลื้อนอยู่ที่ผิวถนนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบกลุ่มชาวบ้าน จับกุมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความใจร้าย ของมนุษย์ที่วางยาเบื่อสุนัขตาย เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการเสียชีวิตอย่างทุรนทุราย

สอบถาม นายประขุน หงเลี่ยม อายุ 63 ปี เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เช้าของวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา (เวลา06.00น.) หลังจากที่ตนเองตื่นนอนเพื่อเตรียมไปส่งหลาน ก็พบสุนัขจำนวน 12 ตัว นอนทุรนทุรายบางตัวยังไม่ตาย มีน้ำลายฟูมปาก จึงร้องเรียกชาวบ้านเพื่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือ โดยชาวบ้านนำสุนัขบางตัวที่มีชีวิตอยู่ ไปช่วยเหลือด้วยการกรอกไข่ไก่ เพื่อล้างพิษตามความเชื่อ แต่ก็ช่วยเหลือไว้ได้เพียง 3 ตัว โดยสุนัข 9 ตัวที่ตาย เป็นเพศผู้ 7 ตัว เพศเมีย 2 ตัว

ขณะเดียวกัน โดยที่พบกองไก่ทอดสับป่นวางอยู่ ข้างถนนคาดว่า เป็นอาหารที่ใช้เบื่อสุนัขจึงนำไปทำลาย เบื้องต้น สุนัขดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัด ไม่มีเจ้าของและไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือเห่าส่งเสียงรบกวน

ด้าน นายแสงสุรีย์ ธินโฮง อายุ 33 ปี ผู้ที่นำสุนัขไปฝัง เปิดเผยว่า ตนเองได้นำสุนัขใส่รถกระบะไปฝังกลบ และ รู้สึกเศร้าใจที่มนุษย์ ไม่น่าจะทำเช่นนี้กับสุนัข ที่มีความซื่อสัตย์ ฝังไปก็น้ำตาไหลไป หรือ อาจจะเป็นเพราะผู้ไม่ประสงค์ดี มาวางยาเบื่อสุนัขเพื่อเตรียมที่จะก่อเหตุลักทรัพย์ก็เป็นได้

รอบวางยาเบื่อสุนัข ตาย 9 ตัว ชาวบ้าน คาด เตรียมก่อเหตุร้าย