นายกรัฐมนตรี ยืนยัน การลงพื้นที่แต่ละครั้ง ไม่ได้ไปแจกเงิน หรือ แจกงบประมาณ พร้อมฝากไปยังกลุ่มที่ชอบบิดเบือนความจริงผ่านโซเชียล 4 ปี ไม่มีผลงาน ยืนยัน 4 ปี ที่ผ่านมา มีผลงานแก้ไขปัญหาความขัดแย้งชัดเจน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถึงการลงพื้นที่ ครม.สัญจร ที่จังหวัดระนอง และ จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นประตู สู่ภาคใต้ตอนล่างของไทย เชื่อมโยงสองฝั่ง อ่าวไทยกับอันดามัน สำคัญต่อยุทธศาสตร์การค้าและการลงทุนของประเทศ ซึ่งในอีก 10 - 15 ปี ข้างหน้า ประเทศในเอเชียใต้ และ เอเชียตะวันตก จะมีความสำคัญมากขึ้นไม่แพ้กัน

ทำให้มีความต้องการสินค้าจากไทยเพิ่มขึ้น จึงเป็นอีกโอกาส ที่จะสามารถขยายตลาด และ กระจายคู่ค้าออกไปได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้น จึงต้องเตรียมพร้อมให้จังหวัดระนอง พัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการค้า โลจิสติกส์ ชายฝั่งอันดามัน รวมถึงเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพด้วยต่อไปส่วนชุมพร ก็จะมุ่งเน้นการพัฒนาการบริหารจัดการน้ำ เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัย และสามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการเกษตรกรรมและบริโภคได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ทุกครั้ง ทั้งการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ การตรวจเยี่ยมต่างๆ ไม่ใช่ เพื่อแจกเงิน หรือ แจกงบประมาณ อย่างที่หลายคนกล่าวอ้างกัน ไม่ทำเช่นนั้นอย่างแน่นอน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า มีหลายเรื่อง ที่ติดตามจากโซเชียลมีเดีย จากสื่อ มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี อาจจะกลุ่มการเมือง สื่อที่ อาจจะเจตนาไม่บริสุทธิ์ บิดเบือน ว่า รัฐบาล ไม่เคยทำอะไรให้เลย 4 ปี ที่ผ่านมา ทุกอย่างเริ่มตั้งแต่รัฐบาลก่อนๆ หมด นั้น ว่า

ถ้าติแบบนี้ ทั้งหมด แล้ว หากตนเองอ้างบ้าง ว่า รัฐบาลก่อนหน้านี้ สร้างปัญหาอะไรไว้บ้าง จะฟังกันไหม จึงอยากจะให้สื่อสารไปถึงประชาชนด้วย แต่ยังรู้สึกกังวลกับประชาชนที่มีความเดือดร้อน โดยที่ไม่เข้าใจว่ารัฐบาลกำลังทำอะไร เพราะคนบางคนกำลังบิดเบือน ก็ขอให้ทำความเข้าใจด้วย

พร้อมทั้ง ฝากไปยังส่วนราชการต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ด้วยรวบรวมสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำ ทั้งของเดิม ของใหม่ แก้ไขปัญหา ความขัดแย้ง ดังนั้น ต้องมอง 2 ทาง ต้องการอะไรให้มันดีขึ้น ต้องการความปลอดภัยให้มากขึ้น เพราะฉะนั้น จึงต้องทำงานร่วมกัน หรือ ที่เรียกว่า ประชารัฐ

นายกรัฐมนตรีในรายการศาสตร์พระราชาฯ (24 ส.ค.61)