ตำรวจกระทุ่มแบน พร้อมชาวบ้านร่วมกันล้อมจับแรงงานต่างด้าว วัย 21 ปี หลังเมายาบ้าก่อเหตุปีนหลังคาบ้านเรือนประชาชน จนแตกเสียหายนับ 10 หลังคาเรือน

กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจภูธรกระทุ่มแบน นำกำลังเข้าล้อมจับ นายชาย (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา ก่อเหตุปีนหลังคาชาวบ้านหลายหลังภายในหมู่บ้านเพชรเกษมธานี หมู่ 2 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุบริเวณซอย 4 พบ นายชาย นุ่งกางเกงยีนส์ ไม่สวมเสื้อ ปีนอยู่บนหลังคาบ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงปีนขึ้นไปเพื่อจะเรียกให้ลงมา แต่ปรากฎว่า นายชาย พยายามขัดขืนการจับกุม ด้วยการกระโดดหลบหนีไปบนหลังคาบ้าน แต่ละหลังที่อยู่ติดกัน ทำให้กระเบื้องและแผ่นฝ้าแตกพังเสียหายนับ 10 หลังคาเรือน

ขณะที่ ชาวบ้านในหมู่บ้านต่างออกมาช่วยเจ้าหน้าที่จับกุม นายชาย แต่เนื่องจาก นายชาย มีอาการเมายาบ้าแล้วยังคิดว่าตนเองเป็นนินจากระโดดไปบนหลังคาบ้านไม่ยอมหยุด โดยใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง

จนกระทั่งไปถึงบ้านเลขที่ 427/126 ซอย 6 ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ติดกับซอย 4 นายชาย หนีไม่พ้นทะลุหลังคาแล้วทะลุฝ้าเพดานตกลงไปบนห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน ทำให้ถูกเจ้าหน้าที่ และ ชาวบ้านตามเข้าไปจับตัวไว้ได้ ส่วนเจ้าของบ้านเป็นหญิงสาว ซึ่งโชคดีช่วงที่ นายชาย ตกลงมานั้น หญิงสาวเจ้าของบ้านลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำพอดี

จากการตรวจค้นภายในตัว พบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง 300 เม็ด โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวจะนำขึ้นรถไปดำเนินคดี ปรากฏว่าชาวบ้านในหมู่บ้านเพชรเกษมธานี เกือบ 200 คน ที่รออยู่ด้านหน้า ต่างก็พากันเข้ามาจะรุมประชาทัณฑ์ เนื่องจากโกรธแค้นที่ นายชาย ก่อเหตุในยามวิกาลทำให้ทุกคนในหมู่บ้านตกใจ ไม่ได้หลับไม่ได้นอน แล้วยังทำให้หลังคาบ้านนับ 10 หลังคาเรือนพังเสียหายด้วย

ซึ่งพอเจ้าหน้าที่พาตัว นายชาย ออกมาจากวงล้อมได้แล้ว จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำฯ ปรากฏว่า นายชาย พูดไม่รู้เรื่องวกไปวนมา

สอบถาม นายวีระ กิจนิมิต อายุ 42 ปี คนในหมู่บ้านเพชรเกษมธานี ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นนายชาย ปีนขึ้นไปที่กำแพงรั้วบ้านหลังหนึ่งภายในซอย 4 จากนั้นก็หนีขึ้นไปบนหลังคาบ้าน และ พอเจ้าหน้าที่เรียกให้ลงมา นายชาย ก็กระโดดหนีไปตามหลังคาบ้านเรือนหลังอื่นเรื่อยๆ จนกระเบื้องแตกพัง แล้วก็ไปตกที่บ้านหลังหนึ่งในซอย 6 ซึ่งอยู่ติดกับซอย 4 จนทำให้ถูกจับตัวไว้ได้

เบื้องต้น นายชาย ถูกแจ้งข้อหา "บุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอบเพื่อจำหน่าย" ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล้อมจับแรงงานต่างด้าวเมายาบ้า ปีนหลังคาชาวบ้านแตกเสียหาย