ชายอายุ 41 ปี ทำงานที่ห้างดังแห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร ร้องเรียนถูกตำรวจคุมตัวลงจากรถโดยสารประจำทาง และบังคับตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเพียงคนเดียว เมื่อไม่ยอมก็ถูกทำร้ายร่างกาย จนมีปากเสียงกัน และตำรวจสั่งให้ลบคลิปที่บันทึกไว้

ชายอายุ 41 ปี ได้บันทึกภาพขณะถูกตำรวจเชิญตัวไปตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด แต่มีการโต้เถียงกันเรื่องให้แสดงบัตรเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดก่อน แต่ตำรวจยืนยันว่า ถึงไม่มีบัตรก็ตรวจได้ตามหน้าที่ พร้อมขอความร่วมมือ แต่เจ้าของคลิปก็ไม่ยินยอม ก่อนคลิปจะตัดจบไปด้วยการที่ตำรวจขอให้ลบคลิปนี้

สอบถามชายคนดังกล่าว เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานห้างแห่งหนึ่ง ขณะที่โดยสารในรถประจำทางมาจากกรุงเทพ และผ่านด่านตรวจของ สภ.หนองสูง ตำรวจก็เรียกหยุดรถ และเดินขึ้นมาตรวจบัตรประชาชนของทุกคน

เมื่อมาถึงตนเอง ก็เชิญลงไปตรวจปัสสาวะคนเดียวในป้อมตำรวจ ทำให้ตนเองเกิดความสงสัย จนโต้เถียงหาบัตร ปส.ตามคลิปดังกล่าว จากนั้น ตำรวจบอกให้ตนเองล็อกประตูห้อง ตนเองเกรงจะไม่ปลอดภัยจึงวิ่งหนี และถูกตำรวจตามมาล็อกตัว ถีบเข้าที่ใบหน้า คิ้ว และลำคอ จนตนเองต้องยอมให้คุมตัวมาซักถามประวัติ และตรวจปัสสาวะ 2 รอบ ก็ไม่มีสารเสพติด

หลังเกิดเรื่อง จึงเดินทางมาตรวจร่ายกายที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยัน เพื่อในการดำเนินคดีกับตำรวจที่ทำร้ายตนเอง ก่อนจะเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับพลตำรวจตรี อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขอความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านพลตำรวจตรีอภิชิต บอกว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากฝ่ายผู้เสียหาย ได้นัดหมายให้คู่กรณี คือ ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ เข้ามาพบในวันนี้ (16 ส.ค.) เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงว่า เรื่องที่เกิดขึ้น แท้จริงเป็นอย่างไร จะรับฟังความทั้งสองฝ่าย และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายเช่นกัน ทั้งนี้ อาจเป็นเรื่องที่เกิดจากความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน จนมองว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

ชายวัย 41 ปี ร้องผู้การฯมุกดาหาร ถูกตำรวจทำร้ายร่างกายคาด่านตรวจ