“นายชวน หลีกภัย”ป่วยอาเจียน เวียนศีรษะ ท้องเสียหนักจากอาการอาหารเป็นพิษ และพักผ่อนน้อย ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลให้น้ำเกลือ ด้าน"นายอภิสิทธิ์" เผย"นายชวน"อาการไม่น่าเป็นห่วง

ช่วงบ่ายวานนี้ (6ส.ค.) ระหว่างที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กำลังเตรียมตัวจะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับบรรดาคนใกล้ชิด ที่พรรคประชาธิปัตย์ ปรากฏว่า ได้เกิดอาการมึนหัว อาเจียน และท้องเสียอย่างหนัก 

นายชวน จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีในทันที หลังจากที่แพทย์ทำการรักษาและตรวจอาการของนายชวนแล้ว ได้วินิจฉัยเบื้องต้นว่า มีภาวะอาหารเป็นพิษ มีอาการปวดหัวบ้าง แต่ไม่มีไข้ ซึ่งแพทย์ให้น้ำเกลือแล้ว และได้มีการเจาะเลือดเพื่อนำไปตรวจดูว่ามีเรื่องอื่นใดหรือไม่ 

ตอนนี้ นายชวน นอนรักษาตัวอยู่ที่อาคารศูนย์การแพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมีเพียงผู้ติดตามที่เฝ้าดูอาการของนายชวน ขณะที่ผลการตรวจเลือดยังไม่ออกมา สำหรับภาพรวมอาการของนายชวนไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง สาเหตุ น่าจะเกิดจากการที่ นายชวน ปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อย 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ระบุว่า ตนยังไม่ได้ไปเยี่ยมนายชวน แต่เบื้องต้น ได้โทรศัทพ์สอบถามกับทางแพทย์ ได้รับแจ้งว่า ตอนนี้อาการไม่น่าเป็นห่วงแล้ว กำลังนอนพักผ่อนเพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่วก่อนหน้านี้นายชวน ไม่เคยบ่นเรื่องอาการป่วยให้ฟัง แต่ยอมรับว่า ที่ผ่านมานายชวนทำงานหนักมาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งตนหวังว่านายชวนจะไม่เป็นอะไรมาก