ชาวบ้านห้วยสีเสียด หมู่ 5 ต.น้ำหมาน อ.เมือง จ.เลย เดือดร้อนหนัก ถนนหมู่บ้านเชื่อมต่อหมู่บ้านอื่นยาว 9 ก.ม. พังมานานกว่า 5 ปี ชาวบ้านนับพันได้รับความเดือดร้อน แจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบแต่ก็ไร้วี่แวว บอกไม่มีงบประมาณ

นายหวิน สมัยคำ อายุ 68 ปี ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 100 คน ห้วยสีเสียด หมู่ 5 และบ้านหนองผักก้าม อ.เมืองเลย ออกมาวิงวอนถึงหน่วยงานและผู้มีอำนาจให้ช่วยหาแนวทางแก้ไข ถนนที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้านหนองผักก้าม โรงเรียนมหาไถ่ ซึ่งมีระยะทางประมาณ 9 กม. ซึ่งเป็นถนนเส้นทางที่ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านใช้ร่วมกัน ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดเส้นทาง ทำให้ชาวบ้านที่ส่งบุตรหลานไปเรียนหนังสือ และชาวบ้านที่ส่งพืชผลทางเกษตรได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ถ้าวันไหนมีฝนตกก็จะทำให้ถนนเป็นโคลน ไม่สามารถไปส่งบุตรหลานไปโรงเรียนได้ เพราะชุดนักเรียนจะเปื้อนโคลนไปหมด เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ใช้รถจักรยานยนต์ โดยเป็นอย่างนี้มากว่า 5 ปีแล้ว เคยทำหนังสือไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เงียบ บอกว่าไม่มีงบประมาณ โยนกันไปมาไม่มีคำตอบให้ หรือแจ้งไปทีก็มี เจ้าหน้าที่มาดูมาวัดถนนให้ชาวบ้านดีใจเล่น จากนั้นก็เงียบหายไปอีก ชาวบ้านจึงขอวิงวอนถึงหน่วยงานและผู้มีอำนาจ ช่วยหาแนวทางแก้ไขไม่ให้ชาวบ้านเดือดร้อน หรือจัดงบประมาณสักส่วนหนึ่งมาทำถนนให้หน่อย อย่าให้ชาวบ้านต้องปั่นจักรยาน นั่งกินข้าวติดดินกลางถนนเลย

 

Cr.บุศย์/เลย