กลุ่มแกนนำและมวลชนคนเสื้อแดง แห่ต้อนรับ "จตุพร พรหมพันธุ์" ออกจากเรือนจำ เจ้าตัวเผยเตรียมปรึกษาแกนนำหาทางออกให้บ้านเมือง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว เมื่อเวลา 06.40 น.หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ปี2560 ในคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีแกนนำ นปช. เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รวมถึงมวลชนกว่า 100 คนมารอรับ

นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า ขอบคุณทุกฝ่ายและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตลอดระยะเวลา 1 ปี 15 วัน ที่อยู่ในคุก ยังยืนยันว่า ส่วนตัวมีความปรารถนาที่ต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า นอกจากนี้จะปรึกษาหารือกับแกนนำ เกี่ยวกับแนวทางร่วมเพื่อหาทางออกให้ชาติบ้านเมือง

แม้เจ้าหน้าที่รัฐจะจับตามมองการเคลื่อนไหวของ กลุ่ม นปช. แต่ไม่มีอะไรที่ต้องแก้เกมส์ แม้ตัวเองไม่อยู่ แต่ประชาชนอยู่ ที่สำคัญการมีคนมาทำความสะอาดให้ เป็นเรื่องที่ดี

นายจตุพร บอกว่า ตอนอยู่ในคุก ได้พบและพูดคุยกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร และ อดีตพระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.ตามปกติ เพราะเมื่อเข้าไปในคุก จะไม่มีการพกความคับแค้นเข้ามา คุกคือสังคมแห่งการขออโหสิกรรมซึ่งกันและกัน

ต่อมา นายจตุพร เดินทางกลับมายังบ้านพักย่านวัชรพล ซึ่งบรรยากาศที่เป็นเป็นอย่างเรียบง่าย โดยมีมวลชน ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. มารอให้กำลังใจจำนวนมาก ซึ่งนายจตุพรได้ร้องเพลง คิดถึงพี่หน่อย โดยมีภรรยาให้กำลังใจอยู่ข้างๆ

ปล่อยตัว "จตุพร พรหมพันธุ์" จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ