หนุ่มขับรถเก๋งพาครอบครัว มุ่งหน้าไปเที่ยวทะเลวันหยุดยาว แต่ยังไม่ทันถึงแก๊สรั่วเข้ารถ รมคนขับจนมึน ส่วนอีก 4 สลบ โชคดีจอดรถมีคนช่วยทัน หวิดเสียชีวิตยกคัน

พลเมืองดีชี้จุดที่คนขับรถเก๋ง BMW เดินเซ ลงจากรถลักษณะมึนงง นั่งลงในร่องน้ำริมถนนพระราม 2 ช่วง ตำบลนาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร ในรถยังมีคนที่นั่งมาด้วยอีก 4 คน อยู่ในอาการไม่ได้สติ ถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

พ่อค้าขายเกลือ พลเมืองดีที่เข้ามาช่วยเหลือ เล่าว่า เห็นรถขับมาจอด และคนขับเดินเซออกมา ทำท่าเหมือนจะเป็นลม จึงเข้าไปช่วย เห็นในรถมผู้โดยสาร อีก 4 คนหมดสติ โดย 1 ในนั้น มีอาการชักเกร็ง จึงรีบตามตำรวจมาช่วย พร้อมขยับรถให้ห่างถนน เพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากในรถมีกลิ่นแก๊สรุนแรง

ตำรวจสอบถามคนขับ ทราบว่า ทั้งหมดมาจากจังหวัดปราจีนบุรี จะไปเที่ยวทะเลชะอำในช่วงวันหยุด ยังไม่ทันถึง ได้กลิ่นแก๊สเข้ารถ ทำคนขับมึนงง ไม่รู้สึกตัวอะไร ส่วนคนนั่งมาด้วยอีก 4 คน สูดดมแก๊สไปขณะนอนหลับ ทำให้หลับไม่ได้สติ โชคดีมีคนช่วยทัน ส่วนรถส่งตรวจสอบอีกครั้งว่า แก๊สรั่วมาจากส่วนไหน

พร้อมกันนี้ ขอฝากเป็นอุทาหรณ์ ให้ผู้ที่ใช้รถระบบแก๊สตรวจสอบให้เรียบร้อย ก่อนออกเดินทาง ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกรมควันเสียชีวิต ไม่โชคดีเช่นนี้ โดยล่าสุด ทุกคนมีอาการปลอดภัยแล้ว