นักศึกษาช่างกลในจังหวัดอุบลราชธานี เข้าช่วยเพื่อนที่ถูกทำร้ายจนถูกแทงคอเสียชีวิต

นายภานุเดช พันธุ์แก้ว วัย 19 ปี นักศึกษาแผนกช่างกลวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ถูกพบเสียชีวิตในพงหญ้าด้านข้างห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งบริเวณถนนธรรมวิถี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่า ถูกแทงด้วยอาวุธปลายแหลมคล้ายมีดบริเวณลำคอด้านซ้าย 1 แผล เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2-3 ชั่วโมง และพบรอยเลือดของผู้ตายหยดเป็นทางยาวจากหน้าร้านสะดวกซื้อมาถึงจุดพบศพระยะทางประมาณ 500 เมตร ตามข้างทางยังพบเสื้อคลุมแขนยาวสีแดง และเสื้อแขนสั้นสีชมพูอย่างละ 1 ตัว คาดว่าเป็นของผู้ตาย

สอบถามเพื่อนนายของนายภานุเดช เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. คืนที่ผ่านมา ตนเองพร้อมผู้ตายและกลุ่มเพื่อนนั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อใกล้กับที่เกิดเหตุ

จากนั้นเพื่อนของนายภานุเดชชื่อ เจอาร์ เข้ามาบอกว่ามีเรื่องทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นในผับ ไม่นานก็มีรถกระบะ 2 คัน มีวัยรุ่นประมาณ 10 คนมาจอดด้านหน้า ก่อนจะลงมือรุมทำร้ายเพื่อนของนายภานุเดช เมื่อนายภานุเดชเห็นจึงเข้าไปช่วย ทว่ากลับถูกแทง จนต้องวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง ก่อนจะพบว่านายภานุเดช เสียชีวิตอยู่ในพงหญ้า

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อและตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้หลบหนี และจะนำตัวคู่กรณีมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

นศ.ช่างกลห้ามวัยรุ่นรุมตีเพื่อนเสียท่าโดนแทงคอดับ