เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้สูญหายจากเหตุดินถล่มในบริเวณเหมืองการไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง ส่วนซากจักรยานยนต์ 1 คัน ที่ถูกขุดพบ ญาติยืนยัน เป็นของผู้สูญหาย

นี่เป็นซากและชิ้นส่วนจักรยานยนต์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ขุดพบบริเวณจุดเกิดเหตุดินถล่มภายเหมืองแม่เมาะ ขณะกำลังค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งครอบครัวและญาติยืนยันว่า จักรยานยนต์คันนี้เป็นของนายภัททิยา บัวงาม อายุ 25 ปี ผู้สูญหาย ถูกพบลักษณะจมอยู่ใต้กองดินในคลองชลประทานบริเวณพื้นที่เหมือง ลึกประมาณ 6 เมตร

นาง สกุณา ท้าวแก่นจันทร์ พี่สาวผู้สูญหาย ยืนยันว่า ชิ้นส่วนจักรยานยนต์และทรัพย์สินบางส่วน เป็นของน้องชาย และหวังว่าจะได้พบตัวน้องชาย ส่วนการให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆหรือเงินชดเชย จากการไฟฟ้าแม่เมาะ ทางญาติและครอบครัว ไม่คิดจะเรียกร้องใดๆ หากเรื่องคดีความ อยู่ที่การดำเนินการของตำรวจ

พันตำรวจโท ยงศักดิ์ มาวงษ์ รองผู้่กำกับการสวบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่เมาะ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ขุดพบโครงรถ บังลม และกระเป๋าเป้ ซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นของผู้สูญหาย ที่นำติดตัวไปก่อนที่จะหายตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่พบล้อจักรยานยนต์อีกหนึ่งข้าง หากพบสิ่งสงสัยเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าแม่เมาะ จะประสานตำรวจเพื่อพิสูจน์หลักฐานทันที

ค้นหาผู้สูญหายดินถล่มในเหมืองแม่เมาะ จ.ลำปาง