จับชายอายุ 41 ปี อ้างตัวเป็นนักข่าว พร้อมลูกน้อง 1 คน พบมีปัสสาวะสีม่วง โดยทันทีที่เห็นตำรวจ ได้นำกล้องมาตั้งบันทึก และนำกล้อวงจรปิด มาวางไว้บริเวณหลังคารถ ก่อนเปิดบ้านให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรวังเจ้า สนธิกำลังร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครองอำเภอวังเจ้า เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักเป้าหมาย หลังรับร้องเรียนว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ภายในเขตพื้นที่หมู่ 3 บ้านดงซ่อม ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก

ภายในบ้านหลังดังกล่าว พบว่า บริเวณรั้วรอบบ้าน ล้อมรอบตาข่ายสีดำ เพื่อไม่ให้คนภายนอก เห็นความเคลื่อนไหวภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ พบนายสุบิน เครื่องกิจ อายุ 41 ปี อาชีพขนส่ง เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ส่งกรุงเทพฯ เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมลูกน้องอีก 2 คน

ซึ่งทันทีที่เห็นตำรวจ ทั้ง 3 คน ได้นำกล้องมาตั้งบันทึกภาพ และนำกล้องวงจรปิดมาติดไว้หลังรถ และเมื่อนายสุบิน ติดตั้งกล้องเสร็จแล้ว ได้เปิดประตูให้ตำรวจเข้าบ้านได้

จากการตรวจสอบภายในบ้านพัก ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงขอตรวจปัสสาวะ พบว่า ปัสสาวะของนายสุบิน และนายวัชระ เพ็ญศรี อายุ 32 ปี ลูกน้องของนายสุบิน เป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตั้วทั้ง 2 คน ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรวังเจ้า

สำหรับการการลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าว สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่า มีชายอ้างว่า เป็นผู้สื่อข่าว และใช้รถเก๋งที่ติดชื่อสำนักข่าวสื่อทีวีทั้งคัน พร้อมทั้งติดสัญญาณไฟวูบวาบบนหลังคารถ

ในช่วงเย็นของทุกวัน จะมีการตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนๆ ประมาณ 3-4 คน และจะมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ แวะเวียนมาที่บ้านหลังนี้ ตลอดทั้งคืน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านใกล้เคียง และมีพฤติกรรมที่น่าสงสัย

นอกจากนี้ มีบ่อยครั้งที่นายสุบิน ดื่มสุราจนเมา และขับรถเปิดไฟวูบวาบบนหลังคารถ วิ่งรอบหมู่บ้าน และมักจะหาเรื่องเพื่อนบ้านใกล้เคียงเป็นประจำ

จับชายอ้างตัวเป็นนักข่าวเสพยาบ้า