นาย สุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เผยอดีตส.ส.ภาคกลางถูกรุกหนัก หวังดูดให้ได้ 20-30 คน เสนอปลดหนี้ และให้เงินก้อนโต ด้านเลขาฯกลุ่มสามมิตรเตรียมแถลงเปิดตัวกลุ่มให้อลังการ แต่ขอให้รอหลังจากพาทีมหมูป่า 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำหลวงก่อน

นายภิรมย์ พลวิเศษ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน ในฐานะเลขาฯกลุ่มสามมิตร เปิดเผยถึงกรณีที่จะมีการแถลงข่าวหลังจากเดินสายพบอดีต ส.ส.หลายจังหวัดว่า ทางกลุ่มจะยังไม่มีการเปิดตัว เพราะหากจะเปิดตัว ต้องเปิดให้อลังการให้สมกับกลุ่มสามมิตร

แต่ขณะนี้ต้องให้รอให้ทีมหมูป่าออกมาจากถ่ำก่อน พวกตนจึงจะออกมาแถลงเปิดตัว พร้อมยืนยันว่า การเลื่อนการแถลงข่าวเปิดตัวออกไป ไม่เกี่ยวกับกรณีที่พรรคเพื่อไทย ขู่ว่าจะเปิดคลิปแฉการดูดส.ส. เพราะเราไม่เคยคิดถึงเรื่องพรรค เพราะพรรคการเมืองเป็นเพียงหัวโขนเท่านั้น แต่คิดถึงพี่น้องประชาชน ว่าจะทำอย่างไรให้งบประมาณของประเทศตรงกับความต้องการของประชาชน

พร้อมยืนยันว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มสามมิตร เพราะตนไม่เคยเห็นตัวนายสมคิดมาพูดคุยด้วย มีเพียงแต่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เท่านั้น ที่เจอกันทุกวัน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิด

 

"ภูมิธรรม"ขอสมาชิก"เพื่อไทย"หยุดตอบโต้ปมดูด ส.ส.

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการให้ความเห็นของสมาชิกพรรค ต่อกระแสข่าวเรื่องการดูดส.ส.ว่า ขณะนี้พรรคเห็นว่าควรหลีกเลี่ยงการโต้ตอบ กล่าวหากัน และควรใช้ท่าทีที่พยายามรักษามิตรภาพที่เคยมีร่วมกันมา ที่สำคัญพรรคเคารพการตัดสินใจของทุกคน และจะรอการตัดสินใจของประชาชนในวันเลือกตั้ง

โดยพร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาสู่การเมืองและมาร่วมทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ขอให้สมาชิกพรรคทุกคน ใช้ทุกช่วงเวลาให้เกิดประโยชน์ในการเตรียมตัว-ขบคิดเพื่อเตรียมบทบาทช่วยกันหาทางออกให้ประเทศและพี่น้องประชาชน ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ดีและเกิดประโยชน์สูงสุด

 

"สุชาติ"เผยอดีตส.ส.ภาคกลางถูกรุกหนัก หวังดูดให้ได้ 30 คน

ขณะที่นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีตส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวดูดอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยยอมรับว่า อดีตส.ส.ภาคกลางถูกรุกอย่างหนัก เพราะตั้งเป้าจะดูดอดีตส.ส. ให้ได้ 20-30 คน โดยเสนอดูแลเรื่องคดี และหนี้สิน พร้อมมีเงินรายเดือนและเงินก้อนให้ไปตั้งตัว เช่น อดีต ส.ส.ใน จ.ลพบุรี ก็ถูกทาบทามเช่นกัน แต่อดีต ส.ส. ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ยืนยันตรงกันว่า จะอยู่กับพรรคเพื่อไทย ไม่หวั่นไหวกับพลังดูดแต่อย่างใด

แต่ในส่วนจังหวัดอื่นๆ ยังไม่กล้าการันตีว่าจะมีใครย้ายออกจากพรรคหรือไม่ เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครกล้าพูดอะไร กกต.ก็ยังไม่มีการประกาศเขตพื้นที่เลือกตั้งที่ชัดเจนออกมา

กลุ่มสามมิตร เตรียมเปิดตัวอลังการ ขอรอหลังพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ