3 หนุ่มตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองหนองคาย จนมุม!! เพราะขโมยข้าวเปลือกแล้วกระสอบข้าวรั่ว ข้าวเปลือกไหลเป็นทาง จากบ้านเจ้าทรัพย์จนถึงบ้านตัวเอง ถูกตำรวจจับตัวได้ทันควัน

ตำรวจภูธรเมืองหนองคาย ร่วมจับกุมชาย 3 คน อายุ 25 ปี // 22 ปี และ 29 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเสพยาเสพติให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางจำนวนมาก อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ พระเครื่อง เสื้อผ้า เครื่องตัดหญ้า และข้าวเปลือกไรซ์เบอร์รี่ เป็นต้น

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกคนร้ายงัดแงะบ้าน เข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายรายการ จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนออกตรวจสอบ จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน

กระทั่งผู้เสียหายคนล่าสุด ซึ่งอยู่ในเขตตำบลโพธิ์ชัย ถูกขโมยข้าวเปลือก 10 กระสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบข้าวเปลือกตกเรี่ยราดอยู่ริมถนน จากบ้านผู้เสียหายไปยังบ้านหลังหนึ่ง จึงได้ติดตามไป

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของผู้ต้องหาคนหนึ่ง ตรวจสอบภายในบ้าน พบทรัพย์สินจำนวนมาก วางกระจัดกระจายอยู่เต็มบ้าน

สอบสวนทั้ง 3 คน รับสารภาพว่า ได้ตระเวนไปตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่ จากนั้นในเวลากลางคืน จะพากันงัดบ้าน เข้าไปขโมยทุกอย่างที่อยู่ในบ้าน เพื่อนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ร้านรับจำนำหลายแห่ง เพื่อนำเงินมาซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ

ส่วนข้าวเปลือกที่ขโมยมา 10 กระสอบ นำไปขายให้โรงสี 9 กระสอบ ส่วนอีกกระสอบเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ โรงสีไม่รับซื้อ จึงเหลือกลับมา

ทั้งนี้ ตำรวจกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่เคยถูกคนร้ายงัดบ้าน หรือทรัพย์สินสูญหาย ขอให้มาตรวจสอบของกลาง ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้ทุกวัน

Cr. มงคลชัย // หนองคาย