หลังมีกระแสโซเชียลแชร์คลิป "พลตำรวจเอกศรีวราห์" เตือนเจ้าหน้าที่ที่กำลังขุดเจาะถ้ำเพื่อระบายนำ้ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่าอาจทำผิดข้อกฎหมาย จนทำให้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุด "พลตำรวจเอกศรีวราห์" ออกมาขอโทษ พร้อมชี้แจงเป็นการทำเพื่อความถูกต้อง แต่อาจไม่ถูกใจสังคม

นี่เป็นคลิปที่แชร์ในโซเชียล ขณะที่พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบถามผู้เชี่ยวชาญจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อวางแผนช่วยเหลือโค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ซึ่งอาจต้องขุดเจาะถ้ำหลวง โดยถามว่า การเจาะถ้ำ อาศัยอำนาจตามกฎหมายอะไร เพราะเป็นการเจาะในเขตอุทยานฯ ดังนั้น จะต้องประสานอุทยานฯ ซึ่งทำได้ไม่ยาก

จากนั้นมีคลิปที่สอง ขณะที่ พลตำรวจเอกศรีวราห์ สอบถามตำรวจ ขณะทดสอบอากาศยานไร้คนขับ หรือ โดรน ที่จะบินสำรวจบนถ้ำหลวง โดยตั้งคำถามว่า มีใบอนุญาตที่ถูกต้องหรือไม่ หากไม่มี จะมีความผิด

คลิปทั้ง 2 คลิปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะไม่พอใจ โดยอยากให้คำนึงถึงการช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกมาให้เร็วที่สุด แม้จะต้องละเมิดข้อกฎหมายไปบ้าง

ล่าสุด พลตำรวจเอกศรีวราห์ ออกมาชี้แจงว่า เป็นเพียงการเตือนเรื่องข้อกฎหมายการเจาะถ้ำ และการบินโดรน เพราะไม่ต้องการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีกฎหมายชัดเจน แต่หากขออนุญาตถูกต้องก็จะทำให้ทำงานได้อย่างสบายใจ ซึ่งภาพที่ออกมาอาจไม่ถูกใจชาวบ้าน ก็ต้องขอโทษด้วย แต่ยืนยัน หากจะให้ไปทำผิด หรือ สั่งการให้ทำผิด คงทำให้ไม่ได้ 

หลังจากนี้จะเร่งหาตัวคนที่ถ่ายและนำคลิปมาเผยแพร่นั้น ว่าเป็นใครมีเจตนา หรือ ต้องการอะไร เพราะตนเองใช้เวลาสอบถามไม่กี่วินาที ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำงานต่อ และเข้าใจเจ้าหน้าที่ทุกคนว่าต้องการช่วยเหลือผู้สูญหายทั้ง 13 คนให้เร็วที่สุด

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ขอโทษ หากไม่ถูกใจ