ตำรวจท่องเที่ยวรวบหัวโจกเปิดเพจชวนแข่งรถจักรยานยนต์ซิ่ง และจับร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน 42 ร้าน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุมกลุ่มเด็กแว้นแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดยได้จับกุม นายธีระพล บัวจตุรัส อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งมีผู้ติดตาม 1,250 คน ได้ชักชวนเยาวชนแข่งรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตาม 1,500 คน ซึ่งมีการชักชวนเยาวชนออกมารวมตัวแข่งขันรถในทางบริเวณถนนสายรังสิต-นครนายก ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเป็นประจำ

ต่อมาได้ตรวจร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม จำนวน 131 ร้าน พบร้านที่กระทำความผิดจำนวน 42 ร้าน ยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน รวม 277 อัน ผลการยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย150 คัน ตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่เพื่อหาสารเสพติด 152 ราย แบ่งเป็นเยาวชน 15 ราย ผู้ใหญ่ 137 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะ 29 ราย

นอกจากนี้ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 ราย คือ นายอนุชา ศรทอง อายุ 27 ปี และนายมารุต อายุ 18 ปี หัวโจกกลุ่มเด็กแว้น 2 กลุ่ม ที่เคยก่อเหตุปะทะกัน โดยนายอนุชาใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มของนายมารุต จำนวน 3 นัด มีเพื่อนนายมารุตบาดเจ็บ นายมารุต จึงใช้ระเบิดปิงปองที่ประดิษฐ์เองปาใส่กลุ่มนายอนุชา ทำให้กลุ่มนายอนุชา บาดเจ็บหลายราย

รวบแอดมิน FB ชวนแว้น-จับร้านขายท่อไอเสีย 42 ร้าน