"เสี่ยบิ๊ก" โต๊ะบอลออนไลน์ 100 ล้านบาท เข้ามอบตัว ตำรวจเตรียมยึดทรัพย์ ขณะที่ผู้ต้องหา 15 คน โดนคุก 1 เดือนไม่รอลงอาญา

พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผู้บังคับการจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง อำเภอสันแพง จังหวัดเชียงใหม่ สอบสวนนายโกสินทร์ วิเชียรชม หรือ เสี่ยบิ๊ก อายุ 35 ปี ตัวการใหญ่เครือข่ายพนันบอลออนไลน์รายใหญ่สุดของจังหวัดเชียงใหม่

หลังจากถูกศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับฐาน "ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดย ทางตรงหรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน หรือรับอนุญาตแล้วแต่เล่นพลิกแพลง หรือผู้ใดเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันเป็นการผิดกฏหมาย" และนายโกสินทร์ตัดสินใจเข้ามอบตัวในวันนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 5 นำหมายค้นเข้าค้นบ้านเป้าหมายในอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ หลังพบลักลอบเปิดห้องแถวและบ้าน เป็นโต๊ะพนันฟุตบอลออนไลน์ ผ่านทางเวปไซต์

พร้อมจับกุมพนักงานที่กำลังทำโปรแกรมพนันบอลฟุตบอลโลก 2018 ได้จำนวน 15 คน ยึดคอมพิวเตอร์กว่า 30 ชุด สลิปนําฝากธนาคาร 52 ฉบับ รวมประมาณ 750,000 บาท เงินในบัญชีธนาคารกว่า 2 ล้านบาท ขณะที่นายโกสินทร์หลบหนีไป และถูกหมายจับ กระทั่งถูกกดดัน จนยอมมอบตัวและสารภาพตามข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.พิทยา เปิดเผยว่า หลังเปิดมหกรรมฟุตบอลโลก ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ระดมปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันฟุตบอลโลกอย่างจริงจัง ล่าสุด จับกุมได้กว่า 250 คดี โดยเครือข่ายนายโกสินทร์ ถือเป็นรายใหญ่ของพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งกลุ่มนี้ จะมีพนักงานกว่า 20 คน มีการโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ในเรื่องโปรโมชั่น ส่วนลด การแจกทีเด็ดประจำวัน เพื่อชักชวนคนให้เข้าไปเล่นพนัน ทำมากว่า 6 เดือน มีเงินหมุนเวียนเดือนละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท มีสมาชิกเกือบ 6,000 คน

สำหรับนายโกสินทร์ นอกจากจะดำเนินดคีตามกฏหมายแล้ว จะมีการสืบทรัพย์เพื่อตรวจสอบ เนื่องจากเป็นความผิดเข้าข่าย พ.ร.บ.ฟอกเงิน ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 15 คน ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ศาลก็ตัดสินจำคุกคนละ 1 เดือน ไม่รอลงอาญา

Cr. จันจิรา // เชียงใหม่

ตำรวจเตรียมยึดทรัพย์ผู้ต้องหาโต๊ะบอลออนไลน์ 100 ล้านที่เชียงใหม่