พบประทัดยักษ์ถูกนำไปวางไว้บนรางรถไฟหน้าโรงรถจักรหาดใหญ่ ของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้พบเป็นคนละแบบกับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คาดต้องการสร้างความวุ่นวาย

เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ตรวจสอบประทัดยักษ์ หลังจากที่ถูกนำไปวางไว้บนรางรถไฟ ใต้ตู้ขบวนรถบรรทุกสินค้าที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงรถจักรหาดใหญ่ ของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุสามารถเก็บกู้ไว้ได้ก่อน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้

จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า ประทัดยักษ์ลูกนี้ ถูกประกอบไว้ในแกนสก๊อตม้วนใหญ่ ยาวประมาณ 1 ฟุต ภายในมีการต่อพ่วงด้วยสายไฟ แบตเตอรี่และดินระเบิด มีการชุดชนวนด้วยก้านธูป คาดว่า ถูกนำไปวางไว้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แต่เนื่องจากฝนตก ทำให้ธูปเปียกไม่สามารถจุดชนวนได้ แต่หากไม่อะไรผิดพลาดก็สามารถระเบิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม คาดว่า น่าจะเป็นการก่อกวน เพื่อสร้างความวุ่นวาย แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากลักษณะของประทัดยักษ์ที่พบ ไม่เหมือนกับที่เคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะของผู้ที่นำมาวางไว้ โดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณรอบจุดเกิดเหตุ

Cr.ปรีชา // สงขลา

พบประทัดยักษ์วางบนรางรถไฟหน้าโรงรถจักรหาดใหญ่ คาดก่อกวน