ลูกค้านำทุเรียนลูกละครึ่งพันบาทมาคืน หลังซื้อไปแล้ว พบเป็นทุเรียนอ่อน กินไม่ได้ ขณะที่แม่ค้าไม่ยอม ต้องให้ตำรวจมาช่วยเจรจา จึงยอมคืนเงืนให้ 500 บาท

ตำรวจสายตรวจ สภ. เมืองลำปาง เดินทางไปตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุ แม่ค้าขายทุเรียนอ่อนให้ลูกค้า แล้วตกลงกันไม่ได้ บริเวณริมถนนสายลำปางห้างฉัตรสายเก่า หรือถนนจามเทวี ในเขตตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง

พบมีแม่ค้ากับลูกค้าทุเรียนกำลังยืนโต้เถียงกันอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบ ทราบว่า ลูกค้าเป็นหยิงวัย 40 ปี ชาวบ้านท่าขัว ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง ได้มาซื้อทุเรียนจากรถยนต์ที่จอด ขายทุเรียนดังกล่าวไปทาน เป็นทุเรียนพันธ์หมอนทอง ราคาขายกิโลกรัมละ 120 บาท โดยซื้อไป 1 ลูก น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัมกว่า รวมเป็นเงิน 500 บาท

แต่เมื่อกลับไปถึงบ้าน ปรากฏว่า ทานไม่ได้เลย เป็นทุเรียนอ่อน จึงนำเศษทุเรียนที่กินไปบางส่วน และกล่องโฟม นำมาขอคืนเงินกับแม่ค้าขายทุเรียน ซึ่งตอนแรกแม่ค้าไม่ยอมคืนเงืน บอกว่า ลงทุนไปเยอะ ถ้าต้องคืนเงินก็จะขาดทุน

ลูกค้าผู้เสียหายจึงยืนต่อว่า และถกเถียงกันอยู่นานพอสมควร ก่อนจะแจ้งตำรวจเข้าช่วยเจรจรา ซึ่งสามารถตกลงเป็นไปด้วยดี โดยแม่ค้ายอมขาดทุน คืนเงิน 500 บาทให้กับลูกค้า เพราะเห็นว่า เป็นลูกค้าประจำ

Cr. ธนโชติ // ลำปาง

ลูกค้าแจ้งจับแม่ค้าขายทุเรียนในลำปาง พบขายทุเรียนอ่อนกินไม่ได้