ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนป้ายเหลือง ถนนแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 38 ซอยสากลแลนด์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า ได้รับความเดือดร้อนถูกเจ้าของที่ปิดทางเข้าออก ซึ่งใช้เป็นเส้นทางสัญจรมากว่า 20 ปีแล้ว สร้างความเดือดร้อนแสนสาหัส เดินทางไปไหนมาไหนลำบาก ต้องปีนข้ามกำแพงกั้น จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่ชุมชนดังกล่าว พบชาวชุมชนป้ายเหลืองกว่า 200 คน ที่มีบ้านในชุมชนแห่งนี้ 70 หลังคาเรือน กำลังเข้าออกด้วยการใช้บันไดเหล็กเก่าๆ ปีนข้ามกำแพงมายังอีกด้าน โดยมีลังไม้วางไว้รองรับ ขณะที่เด็กนักเรียนตัวเล็กๆที่เพิ่งเลิกเรียน ก็ต้องปีนป่ายข้ามกำแพงด้วยความหวาดเสียว เกรงจะตกลงมาได้รับอันตราย เป็นภาพที่น่าหดหู่ใจ
 
นางสวัสดิ์ โพธิพันธ์ อายุ 53 ปี แม่ค้าขายปลาทู ที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้มานานหลายสิบปี กล่าวว่า เจ้าของที่ดินที่มีที่ติดอยู่กับชุมชนได้นำรั้วสังกะสีมากั้นไม่ให้ชาวบ้านสัญจร ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเป็นที่ดินส่วนบุคคลห้ามใครเดินผ่าน เมื่อพวกตนไปพูดคุยกับผู้รับเหมาก่อสร้างก็อ้างว่าให้ไปคุยกับเจ้าของที่ดินเอง พอไปติดต่อขอเข้าพบก็ไม่ให้พบ จึงอยากขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้วย เพราะลูกเด็กเล็กแดงรวมทั้งคนแก่คนเฒ่า ต้องปีนกำแพงเข้าออกด้วยความยากลำบาก เพราะชุมชนแห่งนี้มีเส้นทางสัญจรเพียงเส้นทางเดียวตรงจุดนี้ ที่ใช้เข้าออกกันมานานนับสิบปี แต่จู่ๆเจ้าของที่ดินที่มีที่ติดกันกับมากั้นรั้วสังกะสีปิดทางเข้าออกจนทำให้ไม่สามารถใช้สัญจรได้
 

Cr.วันชัย/นนทบุรี