จับแล้ว 1 ใน 3 ทีมฆ่า "แฝดนรก” ย่านบันเทิงกลางเมืองนครศรีธรรมราช ระบุโดนเป็นอริในทีมตามทวงหนี้ยาเสพติดที่ค้างไม่ยอมจ่าย เกือบ 1 แสนบาท

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจพร้อมหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าทำการจับกุมตัวนายวันชัย หอมพวงภู่ อายุ 37 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายผู้ต้องหาเป็น 1 ใน 3 ทีมฆ่านายปริญญา แทบสระน้อย หรือ "แฝดนรก" อายุ 28 ปี เสียชีวิตในย่านบันเทิงกลางเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เบื้องต้นทางตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนทราบว่า สาเหตุการยิงถล่มอย่างอุกอาจในครั้งนี้ มาจากขัดแย้งเรื่องยาเสพติดจนถูกตามฆ่าตาย

สอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า ตนเองเป็นคนที่ลวงให้นายปริญญา หรือ "แฝดนรก" ให้ไปพบในซอยนาวัด แล้วร่วมกันเสพกัญชากัน หลังจากนั้น นายปริญญา หรือ "แฝดนรก" ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก

ตนเองจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ทีมมือปืน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ตามไปทัน ที่กลางซอยในย่านบันเทิงแล้วมีการพูดคุย เพื่อเคลียร์ปัญหากัน แต่ตกลงกันไม่ได้ ก่อนจะถูกมือปืนใช้อาวุธปืน ขนาด .38 ยิงจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้น มือปืนได้หลบหนีไปทันที

ส่วนสาเหตุมาจากขัดแย้งเรื่องยาเสพติด โดยนายปริญญา หรือ "แฝดนรก" ได้นำเสพติดไปจำหน่ายแล้วค้างหนี้ทีมค้ายาเสพติด เป็นเงินเกือบ 1 แสนบาท ไม่ยอมจ่าย ก่อนทีมมือปืนซึ่งเป็นแก๊งทวงหนี้จะตามไปก่อเหตุยิงจนตายอย่างอุกอาจ กลางเมืองนครศรีธรรมราช

ต่อมา ตำรวจได้สืบสวนสอบสวน จนมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน จึงนำหลักฐานไปขอหมายศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกไล่ล่าทีมฆ่า และสามารถจับกุมนายวันชัยได้ 1 คน ขณะที่คนร้ายอีก 2 คน ยังคงหลบหนีการจับกุมอยู่ ซึ่งคาดว่า จะสามารถจับกุมตัวที่เหลือในไม่ช้านี้

Cr.ณรงค์ // นครศรีธรรมราช