ชาวบ้านอำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ รวมตัวเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตั้งสัญญาณไฟจราจร หรือขยายถนน 4 เลน บริเวณแยกวัดใจเชื่อมต่อ 2 จังหวัด หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ผู้นำชุมชน และตัวแทนชาวบ้าน ตำบลบ้านยาง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 50 คน รวมตัวกันออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาสำรวจติดตั้งสัญญาณไฟจราจร บริเวณสี่แยกบ้านยาง- บ้านต้อน ตำบลบ้านยาง ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่างอำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ กับอำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์

ซึ่งชาวบ้านจะเรียกกันว่าเป็น "สี่แยกวัดใจ" เพราะไม่มีสัญญาณไฟจราจร ทำให้ผู้ที่ขับขี่รถสัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว ต่างใช้ความเร็ว และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง นอกจากนี้ ใกล้บริเวณสี่แยกวัดใจยังมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่พ่อแม่ผู้ปกครองจะต้องปั่นจักรยาน และขี่รถจักรยานยนต์ มาส่งบุตรหลานเกือบทุกวันอีกด้วย ทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูง

นายกฤตเมต เสาไธสง นายก อบต.บ้านยาง บอกว่า ที่ผ่านมาสี่แยกดังกล่าว ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายรายเนื่องจากไม่มีสัญญาณจราจร ทำให้รถที่สัญจรไปมาต่างใช้ความเร็ว แต่ทาง อบต.ไม่สามารถดำเนินการบนถนนทางหลวงได้ อีกทั้งยังมีงบประมาณที่จำกัด จึงทำได้เพียงติดสัญญาณไฟชะลอความเร็ว หรือไฟกระพริบ เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ชะลอความเร็วเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบถนนสายดังกล่าวโดยตรง เข้ามาสำรวจติดตั้งสัญญาณไฟแดง-ไฟเขียว หรือหากเป็นไปได้ ก็อยากให้มีการขยายผิวจราจรจาก 2 ช่องทางเป็น 4 ช่องทาง ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุ และสร้างความปลอดภัยให้กับผู้สัญจรได้อย่างแน่นอน

ชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์ ร้องติดสัญญาณไฟ สี่แยกวัดใจ เกิดอุบัติเหตุบ่อย