สั่งย้ายตำรวจโรงพักเมืองอุดรธานี 5 นาย ไปประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุดราธานี โดยให้ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิม หลังเจ้าหน้าที่บุกจับบ่อนพนันไฮโลในพื้นที่ ได้ตัวนักพนันรวม 60 คน

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกจับบ่อนการพนันไฮโล ในโกดังไม่มีเลขที่ ชุมชนหนองเตาเหล็ก 3 เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยสามารถจับกุมตัวนักพนันชายหญิง รวม 60 คน พร้อมเงินสดกว่า 2 แสนบาท มี น.ส.ณัฎฑริกา ระพากุล อายุ 24 ปี และ น.ส.กมลวรรณ สุทวงศ์ อายุ 21 ปี รับเป็นเจ้ามือ และนายมนตรี อ่อนอรุณ อายุ 47 ปี รับเป็นผู้ดูแลบ่อน จับกุม เมื่อช่วยเย็นวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 นั้น

ล่าสุด ได้มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เรื่องให้ นายตำรวจ 5 นาย ประกอบด้วย พันตำรวจเอก ภูมิวิทย์ เวชกามา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พันตำรวจโท พัฒนวงศ์ จันทร์พล รองผู้กำกับการ ฝ่ายปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พันตำรวจโท สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร ฝ่ายสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี

พันตำรวจโท ชัชวาล ศรีบุญวงศ์ สารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ปฎิบัติราชการ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี และพันตำรวจตรี ธีรพงศ์ องอาจ สารวัตรฝ่ายสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธร เมืองอุดรธานี ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุดราธานี โดยให้ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิมเป็นเวลา 7 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับการโยกย้ายในครั้งนี้ เพื่อให้ตรวจสอบว่านายตำรวจทั้ง 5 นาย มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนไฮโลดังกล่าว หรือไม่ หากตรวจสอบแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

เด้ง 5 เสือโรงพักเมืองอุดรฯ เซ่นพิษบ่อนไฮโล