ตำรวจนำสำนวนคดี "น้องนาวา" เสียชีวิตในเนอสเซอรี่ พร้อมเจ้าของเนอสเซอรี่ และ ครูพี่เลี้ยง ส่งอัยการพิจารณา ด้านแม่ของน้องนาวายืนยันจะสู้เพื่อความเป็นธรรมให้ลูกชายอย่างถึงที่สุด

กรณี "น้องนาวา" เด็กชายวัย 10 เดือน เสียชีวิตปริศนาที่เนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ หลังแม่นำไปฝากเลี้ยงได้เพียง 6 วัน โดยผลการชันสูตรออกมาแล้ว พบว่า กระดูกซี่โครงหักหลายซี่ เลือดออกที่ผนังหัวใจ เลือดคั่งในหัวใจ และเซลล์สมองตายบางส่วน ทำให้เสียชีวิตเฉียบพลัน จนแม่ของ "น้องนาวา" ต้องออกมาร้องให้ตำรวจดำเนินคดีกับเนอสเซอรี่ และ พี่เลี้ยง เนื่องจากมั่นใจ ว่าลูกชายถูกทำร้ายเสียชีวิต

ล่าสุดวานนี้ (1 มิถุนายน) ตำรวจภูธรบางปู นำตัวเจ้าของเนอสเซอรี่ และ พี่เลี้ยง พร้อมสำนวนคดี ส่งพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาก่อนส่งฟ้องต่อศาล หลังทั้งสองตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

ซึ่งถือเป็นการเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกระหว่าง เจ้าของเนอสเซอรี่ พี่เลี้ยง และ แม่น้องนาวา ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย ซึ่งแม่ และ พ่อของน้องนาวา ได้เข้าไปถามทั้ง 2 คน ด้วยความโกรธว่า เหตุใดจึงทำร้ายลูกของตนเองจนถึงแก่ความตาย แต่ก็ไม่มีคำตอบจากทั้ง 2 คน จนเกือบจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องกันทั้งสองฝ่ายออกจากกัน ก่อนที่จะนำตัวเจ้าของเนอสเซอรี่ และ พี่เลี้ยง ออกจากสำนักงายอัยการทันที

สอบถาม แม่ของน้องนาวา บอกว่า จากท่าทียิ่งมั่นใจว่าเจ้าของเนอสเซอรี่ เป็นคนลงมือทำร้ายลูกชายตนเอง เนื่องจากมีข้อมูลว่า เจ้าของเนอสเซอรี่ เคยทำร้ายเด็กคนอื่นจนศีรษะแตกมาแล้ว และ ยืนยันว่าจะขอสู้เพื่อความเป็นธรรมให้ลูกชายอย่างถึงที่สุด และ อยากให้คนทำติดคุก แม้ต้องใช้เวลานานหลายปีก็ตาม

ด้าน ร้อยตำรวจเอก พิพัฒน์ พหุลรัตน์พิทักษ์ อัยการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากอัยการได้รับสำนวนแล้ว ทางคณะทำกรรมการจะร่วมกันพิจาณาสำนวนอย่างละเอียดว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่ทั้งสอง 2 คน ปฏิเสธนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของทั้ง 2 คน ซึ่งต้องไปว่ากันในชั้นศาล และ หากสำนวนมีรายละเอียดครบถ้วนน่าจะใช้เวลาพิจาณาประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งในเบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย โทษสุงสุด จำคุก 3-15 ปี และ ข้อหาเปิดสถานรับเลี้ยงเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ สำหรับ พิธีฌาปนกิจศพ "น้องนาวา" จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน นี้ ในเวลา 16.00 น. ที่วัดแพรกษา ซึ่งก็ตรงกับวันเกิดของ "น้องนาวา" ด้วย

ตำรวจนำสำนวนคดี "น้องนาวา" เสียชีวิตในเนอสเซอรี่ส่งอัยการ