"พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล" ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จับเด็กแว้น ออกมาแข่งขันรถจักรยานยนต์กลางดึก ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 128 คัน พบยาบ้า 25 เม็ด และตรวจพบเสพยาเสพติด 10 คน

เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าว ผลการบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับกุมเด็กเยาวชนที่ออกมามั่วสุม แข่งรถในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช.

โดยสามารถยึดรถจักรยานยนต์ ได้ 128 คัน ตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่ 54 คน เป็นเยาวชน 36 คน ผู้ใหญ่ 18 คน พบมีสารเสพติด 10 คน นอกจากนี้ยังสามารถยึดยาบ้าได้ 25 เม็ด และยาไอซ์ 0.64 กรัม

พร้อมจับกุม นายณัฐพล โคตรพัฒน์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ "ช่างไมค์ เปรมฤทัย" ซึ่งเป็นเพจที่มีการชักชวนเยาวชนออกมาแข่งขันรถจักรยานยนต์บนท้องถนน

นายณัฐพล (ผู้ต้องหา) กล่าวว่า ช่วงวันศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ ตนเองจะโพสต์ข้อความชักชวนสมาชิกในกลุ่มให้ออกมาแข่งขันรถจักรยานยนต์บนถนนสายเอเชีย และถนนสายรองเลี่ยงเมืองเป็นประจำ พร้อมขอฝากบอกเพื่อนๆว่า ให้เลิกการแข่งขันรถจักรยานยนต์กลับไปเป็นลูกที่ดีของครอบครัว

ขณะที่ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากสถิติมีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์วิทยุอยุธยา ปัญหาความเดือดร้อน จากการแข่งขันรถในทางสาธารณะ 100 ครั้งต่อเดือน สร้างความเดือดร้อน ทั้งเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และ เสียงที่ดังรบกวนชาวบ้าน

โดยผู้ที่เป็นผู้ชักชวน ด้วยวิธีการโพสต์ข้อความชักชวนทางสื่อโซเชียล จะถูกดำเนินคดี ฐานความผิด "เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดฯ"

ทั้งนี้ เยาวชนที่ถูกจับกุมได้ จะนำไปสู่การเข้ารับการอบรม ส่วนรถจักรยานยนต์ ที่จับกุมจะต้องถูกตรวจสอบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และที่มีการแต่งท่อเสียงดัง จะต้องทำการปรับเปลี่ยนให้ถูกต้องก่อน ที่จะรับรถจักรยานยนต์กลับไป

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" ลุยจับเด็กแว้นซิ่งกลางดึก จ.อยุธยาฯ ยึดรถจยย. 128 คัน